Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cơ hội gắn kết cộng đồng

Lương Đức| 20/08/2018 10:52

(HNMO) - Vòng chung kết Đại hội Thể dục thể thao sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc lần thứ 11 (SFVSAK11) - diễn ra sôi nổi tại Trường Đại học Hannam, TP Daechon - là cơ hội để gắn kết cộng đồng Việt Nam tại Hàn Quốc.


Phát biểu chào mừng tại vòng chung kết, Đại biện lâm thời Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc Trần Trường Thủy nhấn mạnh, liên tục trong 11 năm qua, các kỳ đại hội thể dục thể thao được duy trì với số lượng vận động viên, số môn thi đấu ngày càng nhiều, chất lượng ngày càng cao. Đây là kết quả của sự nỗ lực vượt bậc, không ngừng nghỉ của Ban Chấp hành VSAK. Ông Trần Trường Thủy đánh giá cao tinh thần của các vận động viên, cổ động viên, mặc dù bận rộn với công việc nghiên cứu, học tập nhưng vẫn nhiệt tình tham gia thi đấu để đại hội thành công.

Là sự kiện được mong chờ nhất của cộng đồng du học sinh Việt Nam tại Hàn Quốc, Đại hội Thể dục thể thao quy tụ hơn 800 vận động viên và số lượng lớn cổ động viên đến từ hơn 30 trường đại học khác nhau. Nội dung thi đấu gồm: Bóng đá, cầu lông, bóng bàn và cờ tướng. Để giành được tấm vé vào vòng chung kết, các vận động viên đã trải qua những vòng loại gay cấn, đầy kịch tính trải rộng khắp ba miền Bắc, Trung, Nam của Hàn Quốc từ ngày 15-7 đến ngày 22-7.

La Hoàng Châu, đoàn Trường Đại học Gachon tham dự giải chia sẻ: “Giải đấu năm nay được đội chủ nhà và Ban tổ chức chuẩn bị tốt về mọi mặt, quy mô lớn hơn nhưng vẫn bảo đảm chất lượng, tạo điều kiện để các đoàn có thể thi đấu đạt thành tích cao nhất. Ngoài ra, đêm giao lưu Gala văn nghệ cũng để lại nhiều ấn tượng, có nhiều tiết mục đặc sắc như nhảy hiphop, những bài nhạc trẻ sôi động, cùng những tiết mục múa truyền thống kết hợp hiện đại”.

Đánh giá về giải đấu, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc, đồng thời là Trưởng Ban tổ chức Vũ Đức Lượng cho biết, SFVSAK11 đã thành công tốt đẹp và đạt được mục tiêu đề ra là nâng cao sức khỏe cho sinh viên, học sinh đang du học tại Hàn Quốc sau những giờ học tập và nghiên cứu căng thẳng.

Đặc biệt, năm nay, Ban tổ chức cũng nỗ lực tìm kiếm thêm những nguồn tài trợ mới nhằm chuẩn bị chu đáo hơn về khâu tổ chức và đã làm được điều mà các cầu thủ từ các đội bóng mong muốn - đó là thuê đội ngũ trọng tài người Hàn Quốc để giải đấu thêm phần chuyên nghiệp và công bằng.

Đại hội tạo cơ hội kết nối chặt chẽ các chi hội sinh viên một cách nhiệt huyết nhất dù đang sinh sống và học tập ở nước ngoài. Đây cũng là cơ hội đẩy mạnh quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc ngày càng vững mạnh, bền chặt hơn.

Sau một thời gian tranh tài sôi nổi, SFVSAK11 đã kết thúc trong sự hân hoan của các sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc, khép lại một mùa hè sôi động và ý nghĩa của du học sinh Việt Nam ở xứ sở Kim chi trước khi năm học mới bắt đầu vào tháng 9 tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cơ hội gắn kết cộng đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.