Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cục dự trữ liên bang Mỹ tăng lãi suất lần thứ 2 trong năm

Bình Minh| 14/06/2018 07:10

(HNMO) - Fed quyết định nâng lãi suất thêm 25 điểm phần trăm và cho biết, sẽ còn thêm 2 đợt nâng lãi suất nữa trong năm nay.

Cục Dự trữ liên bang Mỹ.


Theo đó, lãi suất cơ bản đã được nâng từ 1,75% lên mức 2%. Lãi suất cơ bản có tác động rất lớn đến nền kinh tế Mỹ bởi nó gắn liền với các khoản cho vay tiêu dùng, các khoản cho vay mua nhà và nhiều công cụ tài chính có lãi suất linh hoạt khác.

Quyết định điều chỉnh lãi suất đã được đưa ra sau cuộc họp chính sách kéo dài 2 ngày của Ủy ban thị trường mở liên bang (FOMC) thuộc Cục Dự trữ liên bang Mỹ.

Trong thông cáo dài 320 chữ, Ủy ban này đã đưa ra những đánh giá lạc quan về tăng trưởng và tình hình lạm phát của nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Theo FOMC, nền kinh tế Mỹ đang tăng trưởng vững chắc, tỷ lệ thất nghiệp giảm và chi tiêu hộ gia đình đã khởi sắc. FOMC dự báo, tỷ lệ lạm phát lõi sẽ đạt mức mục tiêu 2% vào cuối năm nay. Tốc độ tăng trưởng kinh tế năm 2018 sẽ đạt mức 2,8%.

Trong bối cảnh đó, việc tăng lãi suất lần này và thêm 2 lần trong năm 2018 sẽ là sự điều chỉnh hợp lý. Fed cũng cho biết, trong năm 2019, có thể sẽ có 3 đợt điều chỉnh lãi suất.

Lần nâng lãi suất đầu tiên của Fed trong năm 2018 diễn ra trong tháng 3 vừa qua. Vào thời điểm đó, lãi suất cơ bản đã tăng từ 1,5% lên 1,75%, mức cao nhất kể từ năm 2008.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cục dự trữ liên bang Mỹ tăng lãi suất lần thứ 2 trong năm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.