Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trường Hải trở thành nhà tổng phân phối các sản phẩm Fuso tại Việt Nam

H.V| 01/12/2017 19:07

(HNMO) – Công ty cổ phần ô tô Trường Hải sẽ thay thế Mercedes-Benz Việt Nam để là nhà tổng phân phối và lắp ráp các sản phẩm của Fuso tại Việt Nam.


Lễ ký kết giữa Thaco và Công ty xe tải và xe khách Mitsubishi Fuso (MFTBC), trực thuộc xe thương mại Daimler Trucks Châu Á, đã diễn ra chiều tối nay (1-12) tại Hà Nội.

Theo hợp đồng giữa hai bên, Thaco nhận chuyển giao toàn bộ mảng kinh doanh xe tải, bus Fuso tại Việt Nam từ MBV bao gồm: Thiết bị, sản phẩm xe, linh kiện phụ tùng, nhân sự, hệ thống đại lý và có trách nhiệm kế thừa dịch vụ sau bán hàng như bảo hành, sửa chữa, cung cấp phụ tùng thay thế đối với khách hàng đang sở hữu xe tải, bus Fuso tại Việt Nam và tổ chức bán hàng từ ngày 1-1-2018.

Đồng thời, Thaco cũng ký trực tiếp với tập đoàn Mitsubishi Fuso 2 hợp đồng gồm chuyển giao công nghệ và phân phối. Qua đó, Thaco sẽ tổ chức sản xuất, lắp ráp tất cả các chủng loại xe tải Fuso, mẫu xe bus Rosa, mua động cơ, cụm linh kiện chính yếu để sản xuất, lắp ráp các loại xe bus khác và sản xuất linh kiện phụ tùng nội địa hóa theo tiêu chuẩn của Tập đoàn Mitsubishi Fuso Nhật Bản và Daimler Đức.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Bá Dương, Chủ tịch Hội đồng quản trị Thaco cho biết, việc hợp tác với Fuso giúp công ty hợp nhất một thương hiệu xe thương mại Nhật Bản có nhiều uy tín để bổ sung đầy đủ vào danh mục sản phẩm hiện có của mình, thúc đẩy gia tăng hoạt động kinh doanh xe thương mại tại Việt Nam.

“Nếu chúng tôi làm tốt và thành công xe tải, xe bus thương hiệu Fuso thì sẽ tạo ra cơ hội làm tiếp sản phẩm xe tải, xe bus cao cấp khác của Tập đoàn Daimler. Và rất có thể có cơ hội tiến đến xuất khẩu sang các nước ASEAN với tỷ lệ nội địa hóa 40%, thuế suất 0% theo Hiệp định Thương mại hàng hóa ASEAN (ATIGA) mà Việt Nam là thành viên”, ông nói.

Năm 2014, MFTBC đã chuyển hoạt động kinh doanh của Fuso từ nhà tổng phân phối Vina Star sang MBV, công ty trực thuộc tập đoàn mẹ Daimler. Kể từ đó, MBV đã tái ra mắt thương hiệu Fuso trên thị trường Việt Nam và giới thiệu các dòng xe tải mới với chất lượng và độ bền cao, được phát triển riêng cho những thị trường đang tăng trưởng mạnh như Việt Nam, giúp thị phần của Fuso tăng gấp đôi trong năm 2016.

Thaco là nhà phân phối và sản xuất xe tải và xe khách hàng đầu tại Việt Nam với mạng lưới phân phối rộng khắp cả nước, có doanh số xe thương mại hơn 47.000 chiếc vào năm 2016. Do đó, Mitsubishi Fuso đã quyết định thực hiện chiến lược chuyển giao hoạt động sản xuất và kinh doanh xe thương mại Fuso tại Việt Nam cho Thaco. Các đại lý Fuso hiện tại sẽ được chuyển vào mạng lưới đại lý của Thaco, bảo đảm không làm gián đoạn các hoạt động chăm sóc khách hàng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường Hải trở thành nhà tổng phân phối các sản phẩm Fuso tại Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.