Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mercedes-Benz chính thức ra mắt SUV thuần điện đầu tay EQC

Nguyễn Thúc| 05/09/2018 10:26

(HNMO) - Trong sự kiện rạng sáng 5-9 tại Thụy Điển, Mercedes-Benz đã tung ra mẫu xe SUV thuần điện đầu tiên mang tên gọi EQC 400 4Matic.


Đây là thành viên đầu tiên trong nhóm EQ-Class, bao gồm các mẫu xe thuần điện. Việc ra mắt trong ngày hôm nay được xem là nỗ lực đón đầu Audi e-tron, nhằm chiếm danh hiệu SUV điện đầu tiên trên thị trường của Mercedes-Benz. Hiện tại, EQC chưa có lịch bán ra trên thị trường toàn cầu, mới chỉ được tiết lộ sẽ hiện diện tại Mỹ vào năm 2020.

Về mặt kỹ thuật, EQC 400 4Matic không phải phiên bản điện hóa của GLC (dù dùng chung kí hiệu C). Xe mới có hai mô tơ điện đặt ở cầu trước và cầu sau, tạo ra hệ dẫn động bốn bánh. Tuy nhiên, hai mô tơ này được thiết lập khác biệt để tăng cường hiệu quả vận hành. Cụ thể, khi xe tải nhẹ, chỉ có mô tơ trước vận hành. Trong khi đó, mô tơ sau sẽ hoạt động để đem tới cảm giác lái thể thao hơn cho chiếc xe. Khi vận hành kết hợp, EQC 400 4Matic đạt công suất 402 mã lực và mô men xoắn cực đại 764 Nm. Xe có thể tăng tốc từ 0-96 km/giờ trong 4,9 giây.

Nuôi hệ thống truyền động nói trên là pin 80 kWh đặt dưới sàn xe. Hệ thống pin này hỗ trợ cơ chế sạc nhanh bằng điện một chiều (DC), cho phép nạp từ 10% đến 90% chỉ khoảng 40 phút (thông qua nguồn sạc 110 kW). Mỗi lần sạc đầy, xe có thể di chuyển khoảng 320 km.


Về thiết kế, khó có thể phủ nhận những nét tương đồng giữa EQC và GLC, dù chiếc xe mới có dáng vẻ hiện đại và đậm chất tương lai hơn rất nhiều. Bên trong nội thất, hai màn hình 10,25 inch chiếm trọn phần táp lô và hiển thị thông tin cũng như tương tác dựa trên nền tảng MBUX, với cơ chế nhận biết giọng nói chuẩn mực. Khác với các xe sử dụng động cơ đốt trong, hệ thống điều khiển của EQC có thể xác định các trạm sạc điện gần nhất, đồng thời có thể sử dụng chức năng ECO Assist để lên lộ trình tiết kiệm điện nhất (thông qua việc né các điểm giao cắt, tuyến đường tắc, tuyến đường giới hạn tốc độ...).

Mercedes-Benz chưa tiết lộ giá bán của EQC 400 4Matic, nhưng khẳng định đây không phải là mẫu xe điện duy nhất trong giai đoạn này. Daimler AG (công ty mẹ của Mercedes-Benz) dự định sẽ chi tới 10 tỷ euro để phát triển các sản phẩm EQ mới, kèm theo 1 tỷ euro cho việc phát triển và sản xuất pin điện.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Mercedes-Benz chính thức ra mắt SUV thuần điện đầu tay EQC

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.