Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ford sẽ triệu hồi gần 2 triệu xe bán tải F-150 vì nguy cơ cháy

Nguyễn Thúc| 07/09/2018 07:28

(HNMO) - Ford đang chuẩn bị triệu hồi gần 2 triệu xe bán tải cỡ trung F-150, nhằm kiểm tra lỗi tiềm ẩn ở hệ thống căng dây bảo hiểm ghế lái và ghế phụ phía trước có thể dẫn tới cháy.


Về kĩ thuật, hệ thống căng sẽ đảm bảo dây bảo hiểm được khóa cứng khi có chuyển dịch bất thường xảy ra, cho phép giữ chặt người vào ghế ngồi trong các tình huống xấu.

Theo mô tả, do hệ thống căng dây bảo hiểm vẫn vận hành đúng tiêu chuẩn, nên lỗi tiềm ẩn nói trên sẽ không đe dọa tính mạng của hành khách bên trong khoang lái khi có tình huống va chạm xảy ra. Tuy nhiên, nó có thể gây cháy xe, do có tia lửa phát sinh khi cơ chế căng được kích hoạt. Bên cạnh đó, khí nén được xả ra từ phần dưới cột B quá nhanh trong tình huống này cũng có thể gây nổ dẫn tới cháy.

Hiện tại, Ford đã ghi nhận ít nhất 17 trường hợp có khói hoặc lửa phát sinh liên quan tới hiện tượng trên, nhưng chưa có thiệt hại về người hoặc tai nạn xảy ra. Hãng dự kiến triệu hồi 1.995.776 xe F-150 (cả phiên bản cabin đơn và cabin kép) được sản xuất trong giai đoạn 2015 đến 2018, chủ yếu tại nhà máy Dearborn và Kansas (Mỹ).

Các chủ xe sẽ được thông báo về đợt triệu hồi và cần mang xe tới các trung tâm đại lý của Ford để được khắc phục lỗi hoàn toàn miễn phí. Các kĩ thuật viên sẽ gỡ bỏ lớp vận liệu cách ly từ cột B, loại bỏ lớp băng dính bọc dây và bổ sung loại chịu nhiệt tốt hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ford sẽ triệu hồi gần 2 triệu xe bán tải F-150 vì nguy cơ cháy

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.