Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hàng loạt hãng xe lớn bỏ rơi triển lãm ô tô Paris danh giá

Nguyễn Thúc| 10/09/2018 11:41

(HNMO) - Việc xuất hiện tại những sàn diễn lớn với những khoản chi tốn kém không cần thiết đang khiến nhiều hãng xe quay lưng với các kỳ triển lãm hàng đầu thế giới của ngành công nghiệp ô tô.


Trong bối cảnh đó, Triển lãm ô tô 2018 Paris (Paris Motor Show 2018), dự kiến diễn ra từ ngày 4 đến 15-10 tại Pháp, cũng không ngoại lệ. Mới đây, Opel (và thương hiệu anh em Vauxhall) đã xác nhận sẽ vắng mặt tại sự kiện. Lý do được hãng xe gốc Đức đưa ra là vì muốn tập trung hơn vào các sự kiện riêng.

Hiện nay, Opel trực thuộc PSA Group - tập đoàn Pháp đang sở hữu cả Peugeot, Citroen và DS. Trong Triển lãm ô tô quốc tế Geneva 2018 tại Thụy Sĩ vừa qua, thương hiệu này cũng không xuất hiện.

Động thái mới của hãng xe gốc Đức đã nâng tổng số các đơn vị trong ngành công nghiệp ô tô toàn cầu không hiện diện tại Paris Motor Show 2018 lên 16 hãng. Trước đó, nhiều hãng lớn như Aston Martin, Bentley, Fiat, Ford, Jeep, Mazda, McLaren, Mitsubishi, Nissan, Rolls-Royce, Volkswagen, Volvo... cũng tuyên bố sẽ "bỏ qua" sự kiện lần này.

Thậm chí, cả thương hiệu hào nhoáng như Lamborghini cũng khẳng định sẽ không tham gia Paris Motor Show 2018. Về phần mình, cả Infiniti và Subaru đều đề cập tới khả năng vắng mặt, dù chưa đưa ra thông báo chính thức.

Việc hàng loạt hãng xe lớn đồng loạt vắng mặt trong Paris Motor Show 2018 khiến giới phân tích lo ngại về tương lai của các kỳ triển lãm ô tô nói chung. Bản thân Paris Motor Show 2018 lâu nay cũng là sự kiện danh giá bậc nhất của ngành công nghiệp bốn bánh, một phần bởi đây chính là triển lãm ô tô lâu đời nhất trên thế giới (khởi đầu từ năm 1898).

Bên cạnh lý do tài chính, ngày càng có nhiều hãng muốn tự tay tổ chức sự kiện của riêng mình nhằm hạn chế sự phân tâm của khách tham quan, cũng như chủ động hơn về nội dung thực hiện. Mặt khác, việc những chiếc ô tô ngày càng đậm chất công nghệ và trở thành một phần trong phong cách sống hiện đại đã khiến không ít nhà sản xuất có xu hướng chuyển sang góp mặt tại các sân chơi thời trang, công nghệ, nghệ thuật... hơn là chỉ chú tâm vào các sự kiện công nghiệp truyền thống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng loạt hãng xe lớn bỏ rơi triển lãm ô tô Paris danh giá

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.