Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khởi tố 3 đối tượng trong vụ "bảo kê" ở chợ Long Biên

C.Dũng| 05/12/2018 18:55

(HNMO) - Chiều 5-12, Viện KSND thành phố Hà Nội đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can và phê chuẩn lệnh tạm giam đối với ba bị can liên quan đến vụ

Tiểu thương ở chợ Long Biên (quận Ba Đình) phải đóng tiền "bảo kê". Ảnh: Phunuonline.


Ba bị can này gồm Lê Thanh Hải (SN 1963, trú tại quận Hoàng Mai); Nguyễn Mạnh Long (SN 1962, trú tại quận Thanh Xuân) và Dương Quốc Vương (SN 1968, trú tại quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Hải, Long và Vương đều là các nhân viên tổ bốc xếp tại chợ Long Biên đã bị Cơ quan CATP Hà Nội khởi tố về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản” theo quy định tại Điều 170, Bộ luật Hình sự năm 2015.

Trước đó, tháng 9-2018, Đài Truyền hình Việt Nam và Báo Phụ nữ TP Hồ Chí Minh đã đăng loạt bài phản ảnh tình trạng "bảo kê" tại chợ Long Biên. Nhóm phóng viên đã dành nhiều thời gian nhập vai, đi thực tế tại chợ và ghi nhận, thu thập được nhiều thông tin, hình ảnh về một nhóm người "bảo kê", thu tiền bến bãi của các tiểu thương.

Ngày 1-10, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự để điều tra vụ việc có dấu hiệu tội phạm “Cưỡng đoạt tài sản” xảy ra tại chợ Long Biên.

Diễn biến mới nhất liên quan đến vụ việc, hai nữ phóng viên là tác giả của loạt bài đã nhận được những tin nhắn đe doạ sẽ "giết cả nhà". Ngày 3-12, Đài truyền hình Việt Nam và Báo Phụ nữ TP Hồ Chí Minh đã có công văn gửi Bộ Công an, Công an TP Hà Nội phối hợp xử lý.

Lãnh đạo Bộ Công an và Công an TP Hà Nội cùng cho biết đã nhận được công văn và đang tích cực điều tra làm rõ vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố 3 đối tượng trong vụ "bảo kê" ở chợ Long Biên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.