Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cháu Duyên cần tiền chữa bệnh ung thư

Thảo Nguyên| 05/08/2018 07:31

(HNM) - Hơn 2 năm trước, khi đang là nữ sinh lớp 10, cháu Lò Thị Duyên (sinh năm 2001) người dân tộc Thái, ở bản Huồi Mác, xã Lạng Khê, huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An phải nghỉ học vì liên tục bị chảy máu mũi.

Năm lên 3 tuổi, Duyên đã mồ côi bố nên những ký ức về bố chỉ còn là tưởng tượng qua lời kể của mẹ. Mẹ Duyên là chị Vi Thị Liên (sinh năm 1976), khi chồng mất, con gái lớn lên 6 tuổi, con gái nhỏ lên 3 tuổi. Một mình nuôi hai con ở vùng quê chỉ có núi đá, không có đất ruộng khiến mẹ con chị rơi vào hoàn cảnh rất khó khăn.

Chị Liên cho biết: “Quanh năm em chỉ trồng được sắn và mía. Lo làm mà cái ăn, cái mặc không đủ”.

Từ ngày con ốm nặng, việc nương rẫy càng không được là bao. Lịch trình của chị cùng con gái là từ Bệnh viện tỉnh Nghệ An đến Bệnh viện K (Tân Triều - Hà Nội). Mỗi đợt đi viện là vài tuần đến vài tháng. Mẹ con chị Liên khi ở viện, khi ở nhà trọ chờ lịch khám. Mỗi khi sức khỏe Duyên ổn định, mẹ con chị về nhà, chị tranh thủ trồng sắn, trồng mía rồi lại vội vàng cho con đi viện vì cháu luôn bị chảy máu bất ngờ.

Hoàn cảnh của mẹ con chị Liên khó khăn như vậy nên được địa phương giúp đỡ, các đoàn thể như Hội Phụ nữ cũng quyên góp ủng hộ được 11 triệu đồng. Ở Bệnh viện K, chị Liên còn được nhận những suất ăn từ thiện để cầm cự qua ngày. Hơn 2 năm ròng, số tiền chị vay mượn ngày một tăng, nay đã lên tới gần 100 triệu đồng mà việc chữa trị cho con vẫn cần tiền để tiếp tục xạ trị, truyền hóa chất.

Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ: Chị Vi Thị Liên, điện thoại: 01634951022 theo địa chỉ trên hoặc Quỹ Trái tim nhân ái Báo Hànộimới, 44 Lê Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Số tài khoản: 118000001371 - Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam, Chi nhánh TP Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cháu Duyên cần tiền chữa bệnh ung thư

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.