Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ước mơ được đến trường của cô bé bị ung thư hạch

Hồng Anh| 06/09/2018 15:28

(HNMO) - Ở tuổi 12, em Đinh Thị Hương Giang không được đến trường như nhiều trẻ em khác mà phải nhập viện điều trị bệnh ung thư hạch cổ.

Bệnh nhi Đinh Thị Hương Giang đang được điều trị tại khoa Nhi, bệnh viện K cơ sở Tân Triều, Hà Nội. Ảnh: Quang Thái


Giang sinh ra trong một gia đình bố mẹ đều làm ruộng ở xã Thành Công, huyện Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên. Chị lớn trong gia đình bị yếu tim, cũng thường xuyên phải đi bệnh viện.

Khi kể về bệnh tình của con gái, chị Lại Thị Hiền, mẹ ruột Hương Giang không giấu nổi những giọt nước mắt. Chị kể, từ đợt ra Tết, thấy con kêu đau và phát hiện hạch nổi ở cổ, chị khăn gói đưa con từ Thái Nguyên xuống Hà Nội khám bệnh. Bác sĩ tiến hành thăm khám và kết luận Giang bị ung thư hạch ở cổ. Thời điểm đó, chị vô cùng suy sụp nhưng cố gắng gượng để giữ vững tâm lý cho con.

Kể từ ngày nhập viện đến nay, cứ 3 ngày Giang lại phải truyền hóa chất một lần. “Mỗi lần truyền hóa chất là con rất mệt, không ăn uống được gì. Nhưng lúc nào con thấy trong người khỏe hơn, con lại bảo tôi rằng, con thèm được về nhà, được đi học với các bạn lắm mẹ ạ. Nó còn bé nhưng cũng ý thức được bệnh tình của mình, thường chịu đựng, không kêu đau vì sợ tôi lo lắng”, chị Hiền kể.

Chi phí mỗi đợt điều trị khoảng 5-6 triệu đồng, khiến gia đình lao đao. Để có tiền cho con chữa bệnh, gia đình đã bán hết trâu bò, vay mượn lãi suất cao. Đến nay, chi phí chữa trị đã vượt quá khả năng chi trả của gia đình. Vì vậy, mọi sự hỗ trợ của bạn đọc gần xa sẽ là nguồn hỗ trợ, động viên to lớn đối với gia đình.

Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ: Chị Lại Thị Hiền, số điện thoại: 01686956793, hiện đang chăm con tại khoa Nhi, Bệnh viện K – Cơ sở 3 Tân Triều hoặc Quỹ Trái tim nhân ái Báo Hànộimới, 44 Lê Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Số tài khoản: 118000001371 - Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam, Chi nhánh TP Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ước mơ được đến trường của cô bé bị ung thư hạch

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.