Theo dõi Báo Hànộimới trên

Abkhazia bổ nhiệm quyền tổng thống, tổ chức bầu cử trước hạn

TTXVN/VIETNAM+| 02/06/2014 06:25

Cơ quan lập pháp nước Cộng hòa tự xưng Abkhazia, vùng lãnh thổ ly khai khỏi Gruzia, ngày 31/5 đã thông qua nghị quyết bổ nhiệm người đứng đầu chính quyền (tổng thống) tạm quyền và tổ chức bầu cử tổng thống trước thời hạn.


Tổng thống đương nhiệm Alexander Ankvab. (Nguồn: bellenews.com)


Nghị quyết của cơ quan lập pháp Abkhazia bổ nhiệm Chủ tịch cơ quan này, ông Valeri Bganbu, làm quyền Tổng thống Abkhazia và tổ chức bầu cử Tổng thống trước thời hạn vào ngày 24/8 với lý do Tổng thống Ankvab không có khả năng thực hiện thẩm quyền và nghĩa vụ của một tổng thống.

Thêm vào đó, Phó Tổng thống Mikhail Logua đã từ chức và cơ quan lập pháp đã tuyên bố bất tín nhiệm đối với người đứng đầu chính phủ (thủ tướng) Leonid Lakerbaia.

Tuy nhiên, quyết định này ngay lập tức bị Tổng thống đương nhiệm Alexander Ankvab, chính đảng ủng hộ ông và Thủ tướng Lakerbaia tuyên bố là vi hiến.

Trong khi đó, Thư ký Hội đồng an ninh Avkhazia Nugzar Ashuba tuyên bố nghị quyết của cơ quan lập pháp là bất hợp pháp và có thể trở thành tiền lệ xấu.

Ủng hộ lập trường trên, đảng Amshakhara tuyên bố ngày 2/6 sẽ tổ chức tại thủ phủ Sukhumi hội nghị ủng hộ chế độ hiến pháp của Cộng hòa tự xưng Abkhazia./.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Abkhazia bổ nhiệm quyền tổng thống, tổ chức bầu cử trước hạn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.