Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phát hiện viên kim cương khổng lồ tại Angola

Mai Chi| 16/02/2016 10:07

(HNMO) - Viên kim cương nặng 404,2 carat vừa được tìm thấy tại Angola là một trong những viên kim cương lớn nhất được khai thác trong thời gian gần đây.


Thông tin này vừa được công ty khai thác mỏ Lucapa công bố vào thứ Hai, 15/2 (giờ địa phương). Đây là kết quả của dự án kim cương Lulo với sự hỗ trợ của công ty kim cương quốc gia Angola Endiama và nhà đầu tư tư nhân Rosas & Pétalas.

Các chuyên gia đã kiểm tra màu sắc, độ tinh khiết cùng trọng lượng của viên kim cương này và xếp nó vào loại IIa, màu D. Điều này có nghĩa đây là viên kim cương có màu trong suốt và gần như hoàn mỹ - một trong những phân loại cao nhất đối với kim cương trắng.

Viên kim cương có chiều dài khoảng 7cm, tương đương với một chiếc thẻ tín dụng.


Dự án kim cương Lulo đã tiến hành việc khảo sát trên một khu mỏ rộng gần 3.000 km2 và bước đầu khai thác được hơn 60 viên kim cương với kích thước “tương đối lớn”.

Cổ phiếu của công ty Lucapa trong phiên giao dịch ngày thứ Hai đã tăng tới 30%. Nhiều chuyên gia ước tính viên kim cương mới được phát hiện có thể trị giá khoảng 20 triệu USD.

Angola là nước đứng thứ tư trên thế giới về sản lượng kim cương. Viên đá 404,2 carat cũng chính là viên kim cương lớn nhất được tìm thấy tại quốc gia này. Trước đó, kỷ lục thuộc về viên kim cương “Ngôi sao Angola” nặng 217,4 carat, được khai thác vào năm 2007.

Viên kim cương lớn nhất thế giới có tên Cullinan với trọng lượng 3.106 carat, được phát hiện tại Nam Phi vào năm 1905. Viên đá thô này sau đó đã được cắt gọt và chế tác thành 9 viên kim cương chính và gần 100 viên nhỏ hơn để gắn vào vương trượng của nhà vua nước Anh.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện viên kim cương khổng lồ tại Angola

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.