Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tòa án Tây Ban Nha ra lệnh bắt giữ 8 cựu lãnh đạo Catalan

Tiến Đạt| 03/11/2017 07:23

(HNMO) - Tòa án cấp cao Tây Ban Nha vừa ra chỉ thị bắt giữ không được bảo lãnh đối với 8 cựu bộ trưởng của chính quyền bị giải thể Catalonia.

Cựu Thủ hiến Catalonia Carles Puigdemont tại Bỉ ngày 31-10.


Theo CNN, ông Carles Puigdemont đã rời Tây Ban Nha tới Bỉ ngày 30-10. Cùng ngày, công tố viên chính phủ Tây Ban Nha tuyên bố ông này và 13 cựu lãnh đạo của chính quyền Catalonia cũ có thể đối mặt với các cáo buộc như nổi loạn, xúi giục nổi loạn và lạm dụng công quỹ.

Tòa án cấp cao đã triệu tập cựu thủ hiến và các cựu bộ trưởng về Madrid để phục vụ công tác điều tra hành động ly khai ngày 2 và 3-11, tuy nhiên, chỉ 9 người trong số này tham dự phiên tòa ngày 2-11, ông Puigdemont vắng mặt.

Tòa án đã ra chỉ thị bắt giữ 8 người và người thứ 9 được phép nộp 58.000 USD tiền bảo lãnh.

Luật sư của các cựu bộ trưởng trên, ông Jaume Alonso Cuevillas cho biết, quyết định này của tòa án là thiếu công bằng, viện lí do tòa án có thể chỉ cần thu lại hộ chiếu của họ để ngăn không cho họ rời khỏi Tây Ban Nha.

Ông Puigdemont và 4 cựu bộ trưởng khác được cho là vẫn đang ở Bỉ. Công tố viên chính phủ tại Madrid đã yêu cầu tòa án phát lệnh bắt giữ quốc tế và toàn Châu Âu đối với những người này.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tòa án Tây Ban Nha ra lệnh bắt giữ 8 cựu lãnh đạo Catalan

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.