Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ấn Độ: New Delhi ban bố tình trạng khẩn cấp vì khói độc hại dày đặc

Tiến Đạt| 09/11/2017 17:25

(HNMO) - Ngày 9-11, giới chức thủ đô New Delhi của Ấn Độ đã ban bố tình trạng ô nhiễm khẩn cấp, cấm các xe tải và công trình xây dựng hoạt động trong thành phố khi khói sương mù độc hại vẫn “bủa vây” thành phố.


Khói sương mù độc hại bao trùm New Delhi ngày 9-11.


Theo Reuters, chính quyền New Delhi đã phải ban bố tình trạng ô nhiễm khẩn cấp sau khi sương mù độc hại bao trùm thành phố này ba ngày qua và chất lượng không khí tồi tệ theo từng giờ. Nguyên nhân gây ra cuộc khủng hoảng không khí này là do hiện tượng đốt rơm rạ bất hợp pháp sau mùa vụ diễn ra tại các vùng lân cận thủ đô New Delhi, khói thải từ các phương tiện giao thông và cát bụi từ hàng loạt công trình đang thi công trong thành phố.

Kết quả đo lượng bụi mịn PM 2.5 trong không khí tại New Delhi cho thấy chỉ số lên tới 608 vào lúc 10h sáng (giờ địa phương), trong khi lượng an toàn chỉ ở mức dưới 50. Một tiếng trước đó, lượng bụi được đo ở mức 591.

PM 2.5 là hạt bụi nhỏ có đường kính 2,5 micromet hoặc nhỏ hơn. Con người khi hít phải lượng lớn bụi này vào phổi có thể mắc các bệnh như đau tim, đột quỵ, ung thư phổi và các bệnh về đường hô hấp khác.

Người dân sống tại thủ đô của Ấn Độ phàn nàn về những cơn đau đầu, ho khan và đau mắt trong thời gian qua. Bộ trưởng Môi trường Ấn Độ Harsh Vardhan cho biết, chính quyền trung ương sẽ làm tất cả những gì có thể để cải thiện chất lượng không khí tại New Delhi.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ấn Độ: New Delhi ban bố tình trạng khẩn cấp vì khói độc hại dày đặc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.