Theo dõi Báo Hànộimới trên

Syria tuyên bố đánh bại IS

Thương Nguyệt| 10/11/2017 15:26

(HNMO) – Quân đội Syria ngày 9-11 tuyên bố giành lại thị trấn cuối cùng trong tay lực lượng khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), đánh dấu sự sụp đổ của nhóm này sau cuộc chiến kéo dài 3 năm.

Syria và quân đồng minh đã giải phóng hoàn toàn thị trấn Albu Kamal gần biên giới với Iraq – thành trì cuối cùng mà IS chiếm giữ tại nước này. Hiện liên quân vẫn đang tổ chức các đợt tấn công nhằm vào phiến quân còn sót lại ở các khu vực lân cận.

Theo Reuters, IS dù đã nỗ lực tử thủ tại nhiều thành phố lớn, cuối cùng vẫn sụp đổ nhanh chóng trước các đợt tấn công của quân đội Syria và đồng minh. Việc để mất Albu Kamal chính thức đặt dấu chấm hết cho sự hoành hành của nhóm khủng bố này suốt từ năm 2014.

Quân đội Syria cùng đồng minh đánh bại IS sau cuộc chiến kéo dài 3 năm. Ảnh: Internet


Những tay súng phiến quân cuối cùng tại các thị trấn dọc sông Euphrates và các ngôi làng gần biên giới giữa Syria và Iraq đã ra đầu hàng hoặc tháo chạy, thay vì tử chiến đến cùng.

“Chỉ còn sót lại rất ít chiến binh. Một số đã bị tiêu diệt, trong khi vài tên khác bỏ chạy về các ngôi làng ở phía Đông hoặc Bắc”, một chỉ huy quân đội Syria nói.

Hiện tại, số phận của những thủ lĩnh cuối cùng của IS vẫn là ẩn số. Chúng có thể đã bị tiêu diệt trong các đợt không kích, đã bị bắt giữ hoặc đang lẩn trốn để chuẩn bị cho một đợt nổi dậy mới.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Syria tuyên bố đánh bại IS

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.