Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều quốc gia viện trợ Việt Nam khắc phục hậu quả bão Damrey

Thương Nguyệt| 10/11/2017 15:32

(HNMO) – Bộ Ngoại giao Hàn Quốc thông báo sẽ viện trợ Việt Nam 1 triệu USD để giúp đỡ các nạn nhân chịu ảnh hưởng của cơn bão Damrey vừa qua.

"Chính phủ Hàn Quốc xin gửi lời chia buồn sâu sắc đến người dân Việt Nam bị ảnh hưởng bởi cơn bão. Chúng tôi hy vọng họ sẽ sớm khắc phục thiệt hại để trở lại cuộc sống thường ngày”, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc ngày 10-11 cho biết.

Theo thông báo nói trên, Hàn Quốc cũng lên kế hoạch viện trợ nhân đạo nhiều quốc gia khác bị ảnh hưởng bởi thảm họa thiên nhiên.

Nhiều khu vực miền Trung Việt Nam bị thiệt hại nặng nề do bão Damrey. Ảnh: Reuters


Cùng ngày, Trung Quốc cho biết đã bắt đầu viện trợ khẩn cấp và sẽ cung cấp nhiều nhu yếu phẩm để Việt Nam khắc phục hậu quả của bão Damrey, Yonhap dẫn thông tin từ Bộ Thương mại nước này.

Trước đó, vào ngày 7-11, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chỉ đạo viện trợ Việt Nam 5 triệu USD để khắc phục những thiệt hại do bão Damrey gây ra.

Bão Damrey đổ bộ vào miền Trung Việt Nam hôm 4-11, gây ra tình trạng sạt lở đất và ngập lụt nặng. Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai hôm nay 10-11 cho biết, cơn bão đã khiến 106 người thiệt mạng, 25 người mất tích và làm bị thương 197 người khác. Bão Damrey cũng bị phá hủy hoàn toàn hơn 2.000 ngôi nhà, làm chìm 1.231 tàu, thuyền đánh cá và tàu chở hàng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều quốc gia viện trợ Việt Nam khắc phục hậu quả bão Damrey

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.