Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỹ giúp Việt Nam hơn 1 triệu USD khắc phục hậu quả bão và phòng chống thiên tai

Theo Tin Tức| 10/11/2017 19:20

Thông tin từ Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam cho biết, chiều 10-11, thay mặt Chính phủ Hoa Kỳ, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Daniel J. Kritenbrink đã công bố khoản viện trợ trị giá hơn một triệu USD giúp Việt Nam khắc phục hậu quả bão số 12 (bão Damrey) và các hoạt động phòng chống thiên tai.

Ngập lụt ở thị trấn Phong Điền, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế do ảnh hưởng của bão số 12. Ảnh: Hồ Cầu/TTXVN


Đại sứ Daniel J.Kritenbrink cho biết, Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) sẽ cung cấp khoản hỗ trợ trị giá 250.000 USD gồm hàng hóa và vật dụng thiết yếu đến với người dân tại các vùng chịu ảnh hưởng nặng nề của bão số 12.

Trước đó, một khoản hỗ trợ khác trị giá 800.000 USD đã được trao cho Hội Chữ thập đỏ Việt Nam nhằm thực hiện các hoạt động sẵn sàng ứng phó thiên tai tại Việt Nam.

Việt Nam là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề của biến đổi khí hậu. Từ năm 2000 đến nay, USAID thông qua Văn phòng trợ giúp thiên tai nước ngoài (OFDA) đã cung cấp hơn 20 triệu USD thực hiện cứu trợ khẩn cấp và quản lý rủi ro thiên tai tại Việt Nam.

Bão số 12 có tên quốc tế là Damrey đã gây thiệt hại nặng nề cho các địa phương miền Trung. Tính đến hết ngày 9-11, số người chết do bão số 12 đã lên tới 100 người; mất tích 18 người. Bão số 12 cũng làm sập đổ, hư hỏng, tốc mái hơn 123 nghìn ngôi nhà; nhiều diện tích lúa và hoa màu bị thiệt hại nặng nề…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ giúp Việt Nam hơn 1 triệu USD khắc phục hậu quả bão và phòng chống thiên tai

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.