Theo dõi Báo Hànộimới trên

Làm việc liên tục 18 tiếng, nữ bác sĩ tử vong ngay trước mặt bệnh nhân

Tiến Đạt| 03/01/2018 10:54

(HNMO) – Một nữ bác sĩ 43 tuổi tại tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc đã tử vong do đột quỵ sau khi làm việc không ngừng nghỉ trong vòng 18 tiếng.

Bác sĩ Zhao đột quỵ sau khi làm việc liên tục trong vòng 18 tiếng.


Theo Channel News Asia, bác sĩ Zhao Bianxiang – Phó khoa hô hấp một bệnh viện thuộc thành phố Jinzhong, tỉnh Sơn Tây, đã gục ngã ngay trước mặt bệnh nhân trong khi đang đi kiểm tra các phòng bệnh.

Bác sĩ Zhao đã làm việc liên tục từ 18h ngày 28-12-2017 đến tận chiều hôm sau. Báo cáo cho biết, ngay trước khi tử vong, vị bác sĩ này đã kiểm tra một bệnh nhân cao tuổi và hỏi thăm con gái của bệnh nhân về tình trạng sức khỏe của mẹ cô.

Nữ bác sĩ 43 tuổi được thông báo đã tử vong vào sáng 30-12-2017 sau khi nỗ lực hồi sức tim, phổi kéo dài 20 tiếng nhưng không thành. Theo các báo cáo, nạn nhân bị xuất huyết dưới màng nhện – một dạng đột quỵ do vỡ mạch máu trên bề mặt não.

Đồng nghiệp mô tả bác sĩ Zhao là một con người của công việc, luôn sẵn sàng giúp đỡ những người khác và luôn bận bịu với công việc đến mức không có thời gian nghỉ ngơi.

Khoa hô hấp của bệnh viện này luôn bận rộn vào mỗi mùa đông và chứng kiến nhiều trường hợp thương tâm như của bác sĩ Zhao. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Làm việc liên tục 18 tiếng, nữ bác sĩ tử vong ngay trước mặt bệnh nhân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.