Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hai tàu va chạm ngoài khơi Trung Quốc, 32 người mất tích

Tiến Đạt| 07/01/2018 14:27

(HNMO) - Một tàu chở dầu đã va chạm với một tàu hàng ngoài khơi bờ biển Đông Trung Quốc chiều 6-1 (giờ địa phương) khiến 32 người mất tích.

Tàu chở dầu bốc cháy sau vụ va chạm.


Theo BBC, tàu chở dầu Sanchi được đăng ký tại Panama mang theo 136.000 tấn dầu Iran, đã bốc cháy dữ dội sau vụ va chạm. Bộ Giao thông Trung Quốc cho biết, 30 người Iran và 2 người Bangladesh mất tích đều là thủy thủ đoàn của tàu chở dầu này. Trong khi đó, 21 thuyền viên của tàu chở hàng đã được giải cứu thành công.

“Tàu Sanchi đang trôi dạt và bốc cháy, có hiện tượng rò rỉ dầu ra biển và chúng tôi đang tiếp tục nỗ lực cứu hộ”, Bộ Giao thông Trung Quốc cho biết.

Hình ảnh được đài phát thanh quốc gia CGTN của Trung Quốc đăng tải cho thấy cột khói lớn bốc lên từ tàu chở dầu trên biển.

Vụ va chạm xảy ra ở khu vực ngoài khơi cách bờ biển Thượng Hải 296km. Theo trang thông tấn Xinhua của Trung Quốc, 8 chiếc thuyền đã được điều đến hiện trường để tiến hành công tác tìm kiếm và cứu hộ.

Hàn Quốc cũng đã điều một tàu bảo vệ bờ biển và một trực thăng để hỗ trợ.

Theo dữ liệu kiểm tra hành trình tàu của Reuters, vụ va chạm xảy ra khi tàu chở dầu đang di chuyển từ Đảo Kharg, Iran đến Daesang, Hàn Quốc. Trong khi đó tàu hàng mang đăng ký của Hong Kong (Trung Quốc) chở theo 64.000 tấn ngũ cốc vận chuyển từ Mỹ về Quảng Đông, Trung Quốc. Bộ Giao thông Trung Quốc cho biết, tất cả thành viên trên tàu hàng được giải cứu đều là người Trung Quốc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hai tàu va chạm ngoài khơi Trung Quốc, 32 người mất tích

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.