Theo dõi Báo Hànộimới trên

Doanh nhân Nga lưu vong chết bất ngờ tại Anh

Tiến Đạt| 14/03/2018 10:06

(HNMO) - Đơn vị chống khủng bố tại Anh đã phát hiện người đàn ông Nga lưu vong chết tại nhà riêng ở London (Anh) ngày 13-3 (giờ địa phương).

Ông Nikolai Glushkov.


Theo The Guardian, ông Nikolai Glushkov, 68 tuổi được gia đình và bạn bè phát hiện tử vong tại nhà riêng ở New Malden, London vào đêm 12-3. Ông là bạn của tài phiệt, cố lãnh đạo đảng đối lập Nga Boris Berezovsky, cũng tử vong tại London năm 2013 mà chưa tìm ra lí do.

Hiện, nguyên nhân cái chết của ông Glushkov vẫn chưa được làm sáng tỏ. Cảnh sát Metropolitan cho biết, đơn vị chống khủng bố dẫn đầu cuộc điều tra như một biện pháp đề phòng do vụ việc xảy ra giữa lúc Anh và Nga đang căng thẳng vì vụ cựu gián điệp hai mang Sergei Skripal của Nga và con gái nghi bị đầu độc ở Salisbury, London hôm 4-3. Theo báo cáo ban đầu, không có bằng chứng cho thấy hai sự việc có liên quan tới nhau.

Theo mô tả của hàng xóm, ông Glushkov là một người đàn ông sống khá trầm lặng ở khu vực Tây Nam London. Ông vừa trải qua một cuộc phẫu thuật chân.

Những năm 1990, Glushkov làm việc cho hãng hàng không quốc gia Aeroflot và công ty xe hơi LogoVAZ. Năm 1999, ông này lĩnh án tù 5 năm vì bị kết tội rửa tiền và gian lận. Sau khi được trả tự do vào năm 2004, ông đã di cư sang Anh và xin tị nạn chính trị tại đây. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Doanh nhân Nga lưu vong chết bất ngờ tại Anh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.