Theo dõi Báo Hànộimới trên

Pakistan: Sập nhà kho, 20 người thương vong

Hồng Anh| 29/03/2018 14:53

(HNMO) - Ngày 28-3, ít nhất 11 người thiệt mạng và 9 người khác đã bị thương khi trần một nhà kho bất ngờ đổ sụp ở quận Rohri, tỉnh Sindh (Pakistan).

Các nhân viên cứu hộ tìm kiếm nạn nhân vụ sập nhà kho.


Vào thời điểm vụ tai nạn xảy ra, khoảng 60 công nhân đang làm việc trong nhà kho này. Ông Rahim Bukhsh Meethlo, một quan chức địa phương cho biết, trong số các nạn nhân thiệt mạng có 8 phụ nữ.

21 người đã được các nhân viên cứu hộ đưa ra khỏi đống đổ nát. Tuy nhiên, các nhà chức trách lo ngại số người thương vong có thể còn tiếp tục tăng lên do nhiều nạn nhân vẫn bị mắc kẹt trong ngôi nhà sập.

Cảnh sát Pakistan đã mở cuộc điều tra về vụ tai nạn. Chủ nhà kho đã bị triệu tập để phục vụ công tác điều tra.

Tại Pakistan, đất nước với 200 triệu dân, nhiều vụ sập nhà đã xảy ra do chủ đầu tư không tuân thủ tiêu chuẩn an toàn xây dựng.

Năm 2014, vụ sập nhà thờ ở phía đông thành phố Lahore đã cướp đi sinh mạng 24 người. Nguyên nhân được cho là phần mái nhà thờ đã xuống cấp nghiêm trọng sau mùa mưa lũ nhưng không được tu sửa kịp thời.

Năm 2015, ít nhất 45 công nhân đã thiệt mạng trong vụ sập nhà máy sản xuất túi nilon Rajput ở Lahore, làm dấy lên mối lo ngại về tiêu chuẩn an toàn của các nhà máy sản xuất công nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Pakistan: Sập nhà kho, 20 người thương vong

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.