Theo dõi Báo Hànộimới trên

Con gái cựu điệp viên nghi bị đầu độc tại Anh lần đầu lên tiếng

Tiến Đạt| 12/04/2018 10:57

(HNMO) - Yulia Skripal, con gái của cựu điệp viên Sergei Skripal đã tỉnh lại, cô từ chối nhận sự hỗ trợ của Đại sứ quán Nga ở thời điểm hiện tại.

Yulia Skripal xuất viện từ hôm 9-4.


Theo BBC, Yulia (33 tuổi) đã được xuất viện từ ngày 9-4, cô cho biết cha mình vẫn còn đang rất yếu. Trong một thông báo, Yulia cho biết vẫn chưa khỏe hẳn để trả lời phỏng vấn truyền thông một cách đầy đủ, nhưng cô khẳng định “không ai có quyền lên tiếng thay tôi hoặc cha tôi”.

Yulia cũng thừa nhận rằng cuộc sống hiện tại của cô thay đổi hoàn toàn so với một tháng trước đây. Địa điểm cư trú của cô vẫn đang được giữ bí mật. Song con gái cựu điệp viên cho biết xung quanh nơi ở của cô có các sĩ quan bảo vệ, chăm sóc và giải thích về tiến trình điều tra đang diễn ra. Bên cạnh đó, cô vẫn duy trì liên lạc với bạn bè và người thân trong gia đình.

Cô cũng nhận được thông báo của Đại sứ quan Nga về đề nghị hỗ trợ song cô từ chối ở thời điểm này.

Bố con cựu Đại tá Skripal bị phát hiện bất tỉnh ở một khu mua sắm tại thành phố Salisbury, Anh ngày 4-3. Anh cáo buộc Nga có liên quan tới vụ tấn công nghi sử dụng chất độc nhằm vào cha con cựu điệp viên song Moscow bác bỏ và liên tục yêu cầu Anh đưa ra các bằng chứng.

Kể từ sau vụ việc, Moscow và phương Tây bắt đầu trục xuất các nhà ngoại giao. 28 quốc gia đã trục xuất các quan chức ngoại giao Nga để ủng hộ Anh, trong khi Moscow phản ứng bằng cách trục xuất các nhà ngoại giao 24 nước phương Tây.

Tổ chức Cấm vũ khí Hóa học (OPCW) điều tra vụ việc và gửi báo cáo tới chính phủ Anh, bản tóm tắt sẽ được công bố vào hôm nay (12-4).

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Con gái cựu điệp viên nghi bị đầu độc tại Anh lần đầu lên tiếng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.