Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nga phản đối dự thảo nghị quyết của phương Tây về Syria

Minh Hiếu| 19/04/2018 06:32

(HNM) - Hãng AP ngày 18-4 đưa tin, tại cuộc họp thứ 6 - chỉ trong vòng 10 ngày - của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc về tình hình tại Syria, Đại sứ Nga tại Liên hợp quốc Vassily Nebenzia đã phản đối bản dự thảo nghị quyết do các nước Mỹ, Anh, Pháp đề xuất.

Binh sỹ Syria tuần tra tại ngoại ô Damascus ngày 16/4. (Nguồn: AFP/TTXVN)


Bản dự thảo nghị quyết do các nước phương Tây soạn thảo kêu gọi đưa ra một giải pháp chính trị cho cuộc xung đột đã bước sang năm thứ 8 tại Syria, tạo điều kiện tiếp cận nhân đạo và mở một cơ quan độc lập xác định trách nhiệm trong các cuộc tấn công được cho là sử dụng vũ khí hóa học. Trong khi đó, Nga cho rằng việc thành lập một cơ quan độc lập mới đánh giá vụ việc là không cần thiết.

Cùng ngày, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova tuyên bố, Mátxcơva kêu gọi phương Tây ngừng can thiệp vào hoạt động của Tổ chức Cấm vũ khí hóa học (OPCW) tại Syria. Tuyên bố này được đưa ra trong bối cảnh Bộ Ngoại giao Pháp cáo buộc Nga và Syria cản trở các thanh sát viên OPCW tiếp cận điều tra hiện trường vụ tấn công nghi sử dụng vũ khí hóa học tại thị trấn Douma thuộc Đông Ghouta.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga phản đối dự thảo nghị quyết của phương Tây về Syria

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.