Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ một thủ lĩnh cấp cao của tổ chức IS

Theo Vietnamplus| 27/04/2018 20:47

Ngày 27-4, cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt giữ một đối tượng tình nghi là phó thủ lĩnh IS cùng ba thành viên IS khác trong chiến dịch truy quét tại tỉnh Izmir, miền Tây nước này.

(IS) cùng ba thành viên IS khác trong chiến dịch truy quét tại tỉnh Izmir, miền Tây nước này. 


Theo cảnh sát và các hãng truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ, đối tượng tình nghi này có quan hệ mật thiết và là bạn thân của cựu thủ lĩnh IS Abu Bakr al-Baghdadi, đồng thời cũng được biết đến là người sẽ kế nhiệm al-Baghdadi.

Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ. (Nguồn: AFP/TTXVN)


Cảnh sát cho biết tên này từng là chỉ huy của IS tại thành phố Deir al-Zour, miền Đông Syria và tham gia vụ thảm sát 700 người ở quốc gia Trung Đông ngày 14-12-2017.

Cho đến nay, số phận của thủ lĩnh IS Abu Bakr al-Baghdadi vẫn còn là một ẩn số khi một số nguồn tin cho rằng tên này đã bị thương hoặc chết trong các vụ không kích. Trong khi đó, một số nguồn tin khác cho biết thủ lĩnh IS al-Baghdadi vẫn còn sống và đang lẩn trốn.

Trước đó, trong chiến dịch truy quét tại thành phố Izmir, cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ đã phát hiện và bắt giữ các đối tượng trên trong một nhóm người tị nạn Syria khi những người này đang tìm cách vượt qua biên giới Thổ Nhĩ Kỳ để tìm đường sang Châu Âu bất hợp pháp.

Thổ Nhĩ Kỳ đã phải hứng chịu một loạt vụ tấn công khủng bố trong các năm 2015 và 2016 và một vụ trong năm 2017 do các phần tử IS và những tay súng người Kurd tiến hành.

Vụ tấn công mới nhất xảy ra tại quốc gia này hồi đầu năm 2017 là ở thành phố Istanbul do một tay súng tiến hành làm 39 người thiệt mạng. Kể từ đó, cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ thường xuyên tiến hành các cuộc truy quét nhằm vào các đối tượng tình nghi khủng bố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ một thủ lĩnh cấp cao của tổ chức IS

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.