Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hành khách suýt chết, Singapore ngừng phục vụ đậu phộng trên máy bay

Theo Tuổi Trẻ| 30/04/2018 22:12

Singapore Airlines đã ngừng phục vụ đậu phộng như một món ăn vặt trên các chuyến bay của hãng này sau các sự cố hành khách bị dị ứng đậu phộng suýt mất mạng.

Singapore Airlines đã ngừng phục vụ đậu phộng trên tất cả các chuyến bay của hãng kể từ tháng 4. Ảnh: S.T


Trong một tuyên bố ngày 30-4, đại diện Singapore Airlines xác nhận, hãng này đã bắt đầu ngừng phục vụ đậu phộng trên tất cả chuyến bay, ở tất cả các hạng ghế của hãng.

"Các loại hạt như điều, mắc-ca và óc chó vẫn được phục vụ ở ghế hạng nhất và hạng suites", báo Straits Times dẫn lời đại diện Singapore Airlines cho biết. Đậu phộng ở hạng ghế phổ thông sẽ được thay bằng đậu hòa lan và bánh snack.

Singapore Airlines không lý giải việc ngừng phục vụ đậu phộng trên các chuyến bay. Hãng này cũng cho biết nếu hành khách có nhu cầu được phục vụ đậu phộng trong các bữa ăn, hãy liên hệ phòng vé hoặc nhân viên mặt đất của hãng ít nhất 48 tiếng trước khi bay.

"Chúng tôi không có chính sách kiểm soát hành khách sử dụng thức ăn vặt có chứa đậu phộng do chính họ đem lên khoang hành khách", tuyên bố trên trang web của Singapore Airlines nêu rõ.

Đậu phộng được phục vụ trên một chuyến bay năm 2017 của Singapore Airlines. Ảnh chụp màn hình


Hồi tháng 7 năm ngoái, một cuộc tranh luận đã nổ ra xung quanh việc Singapore Airlines có nên tiếp tục chính sách phát đậu phộng miễn phí cho hành khách đi máy bay hay không.

Bé Marcus Daley, 3 tuổi, một người bị dị ứng đậu phộng nặng, được phát một gói đậu phộng miễn phí trên chuyến bay SQ217 ngày 12-7 từ Singapore tới Melbourne (Australia) nhưng không hề mở nó. Tuy nhiên, theo cha của bé Daley, cậu bé bắt đầu nôn mửa, mắt mờ đi và phát âm không rõ ràng khi những hành khách xung quanh mở gói đậu phộng được phát và bắt đầu ăn.

Tiếp viên đã xuất hiện ngay sau đó, thu các gói đậu phộng được phát xung quanh và ngừng phát chúng trong suốt thời gian bay.

Sau sự cố phía Singapore Airlines cho biết sẽ cân nhắc việc phục vụ đậu phộng cho hành khách đi trên máy bay của hãng.

Một vài trường hợp trẻ em bị dị ứng đậu phộng khi bay các hãng hàng không khác cũng được ghi nhận trong thời gian gần đây. Hồi tháng 3 năm nay, một cậu bé 10 tuổi đi trên chuyến bay từ Aruba tới New York (Mỹ) của American Airlines cũng đã suýt chết vì dị ứng đậu phộng.

Không phục vụ đậu phộng không phải là quy định chung của ngành hàng không, tuy nhiên một số hãng bay lớn đã bắt đầu ngừng phục vụ loại hạt này, chẳng hạn Qantas, Air New Zealand và British Airways.

Biểu hiện trên da dễ nhận biết nhất của dị ứng đậu phộng là phát ban, nhiều chỗ bị sưng, bị nổi mẩn đỏ và ngứa.

Một số nạn nhân bị dị ứng nặng có thể cảm thấy khó thở, buồn nôn. Nặng nhất có thể dẫn tới tim ngừng đập và tử vong.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hành khách suýt chết, Singapore ngừng phục vụ đậu phộng trên máy bay

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.