Theo dõi Báo Hànộimới trên

Israel “trả miếng” sau vụ tấn công rocket của Iran

Tiến Đạt| 10/05/2018 09:31

(HNMO) - Ngày 10-5, quân đội Israel cho biết, các lực lượng Iran đồn trú tại Syria đã phóng 20 quả rocket vào các vị trí quân sự của Israel tại Cao nguyên Golan.

Lực lượng Israel tại Syria. Ảnh: Reuters


The Guardian dẫn lời Tướng Jonathan Conricus, người phát ngôn của Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) cho biết, IDF chỉ đánh chặn được một vài trong số 20 quả rocket mà Iran phóng đi.

“Vào khoảng 0h10’ ngày 10-5, Lực lượng Quds của Iran đã phóng khoảng 20 vật thể, hầu hết trong số đó có thể là rocket song vẫn chưa được xác định chính xác, về phía các vị trí của IDF tại Cao nguyên Golan. Cho đến giờ chúng tôi vẫn chưa xác nhận được bất cứ thương vong hay thiệt hại nào từ người dân và IDF. Đánh giá ban đầu cho thấy thiệt hại ở mức tối thiểu”.

Vụ tấn công nếu được xác nhận có thể đánh dấu lần đầu tiên Iran phóng tên lửa trong một cuộc tấn công trực tiếp nhằm vào các lực lượng của Israel. Khu vực Cao nguyen Golan bị đặt ở mức cảnh báo cao sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố rút khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran.

“Theo quan điểm của IDF, vụ tấn công này vô cùng nghiêm trọng. Vụ việc sẽ không chấm dứt”, ông Conricus cho biết.

Trên trang Twitter của IDF cho biết, binh sĩ của lực lượng này đang có động thái đáp trả các mục tiêu Iran tại Syria và cảnh báo Damascus không can thiệp.

Truyền thông nhà nước Syria cho biết, các lực lượng phòng vệ đối không đã phản ứng với “một đợt tấn công tên lửa của Israel và bắn hạ từng quả một”. Theo báo cáo, vụ tấn công đáp trả của Israel nhằm vào tỉnh Quneitra phía Nam Syria, tiếp giáp với Cao nguyên Golan. Hiện chưa có báo cáo về thương vong.

Hiện Iran chưa đưa ra lời bình luận về vụ việc. 

Israel đã cảnh báo rằng họ sẽ không cho phép Tehran hiện diện quân sự vĩnh viễn ở Syria, cáo buộc Iran điều máy bay và tên lửa tới Syria. Các lực lượng Iran đã được cử đến để hỗ trợ chính phủ Syria trong một cuộc nội chiến kéo dài bảy năm chống lại quân nổi dậy.

Hãng thông tấn SANA đăng tải video ghi lại cảnh hệ thống phòng không Syria đáp trả làn sóng tên lửa từ Israel.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Israel “trả miếng” sau vụ tấn công rocket của Iran

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.