Theo dõi Báo Hànộimới trên

Malaysia: Tài sản thu giữ tại nhà cựu Thủ tướng Najib Razak trị giá hơn 270 triệu USD

Phương Linh| 27/06/2018 15:04

(HNMO) – Cảnh sát Malaysia cho biết, toàn bố số tài sản gồm túi xách hàng hiệu, tiền mặt và kim cương thu giữ được từ nhà cựu Thủ tướng Malaysia Najib Razak có tổng giá trị khoảng 273 triệu USD.

Cảnh sát công bố hình ảnh các tài sản thu giữ được từ 6 cơ ngơi của cựu Thủ tướng Malaysia trong buổi họp báo ngày 27-6.

Ông Amar Singh, đại diện cơ quan chống tội phạm thương mại Malaysia nói trong buổi họp báo: “Tổng giá trị số tài sản thu được, tính theo giá bán lẻ vào khoảng 910 triệu đến 1,1 tỷ rinngit (tương đương 225 triệu đến 273 triệu USD)”.


Các tài sản thu được bao gồm 116 triệu ringgit tiền mặt với 26 loại tiền tệ khác nhau, 12.000 viên kim cương, hàng trăm túi xách hàng hiệu và số lượng lớn đồng hồ đắt tiền. Trong đó, món trang sức đắt giá nhất là chiếc vòng cổ kim cương nạm vàng trị giá khoảng 6,4 triệu ringgit.

Phải mất 3 ngày, 6 máy đếm tiền và 22 quan chức từ ngân hàng trung ương mới kiểm kê xong số tiền mặt, đây là lần thu giữ tài sản lớn nhất từ trước đến nay trong lịch sử Malaysia, ông Singh cho biết. 

Cuộc truy quét số tài sản này có liên quan đến vụ điều tra bê bối của Quỹ phát triển Malaysia (1MDB). Ông Najib Razak đã thành lập Quỹ 1MDB vào năm 2009 nhằm mục tiêu thúc đẩy phát triển kinh tế thông qua quan hệ đối tác toàn cầu và đầu tư trực tiếp nước ngoài. Tuy nhiên, quỹ này bị nghi có liên quan tới bê bối rửa tiền gây thất thoát khoảng 4,5 tỉ USD. Ông Najib Razak bác bỏ toàn bộ cáo buộc và khẳng định mình vô tội.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Malaysia: Tài sản thu giữ tại nhà cựu Thủ tướng Najib Razak trị giá hơn 270 triệu USD

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.