Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phát hiện nhiều thi thể vụ chìm phà ở Indonesia

Thương Nguyệt| 29/06/2018 12:55

(HNMO) – Các đội tìm kiếm hôm nay (29-6) phát hiện nhiều thi thể nạn nhân và xe máy trong vụ chìm phà ở Indonesia hồi tuần trước, tại một trong những hồ núi lửa sâu nhất thế giới.

Phà KM Sinar Bangun dài 17 m bị chìm ngày 18-6 tại hồ Toba, một địa điểm du lịch nổi tiếng trên đảo Sumatra của Indonesia. Vụ tai nạn khiến 3 người thiệt mạng và gần 200 người mất tích, theo Reuters.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, lực lượng cứu hộ đã giải cứu thành công 18 người, trong đó có thuyền trưởng. Chiếc phà được cho là hoạt động trái phép, chở số hành khách gấp 5 lần so với sức chứa, kèm theo hàng chục xe máy.

Lực lượng cứu hộ tìm kiếm nạn nhân mất tích trong vụ chìm phà. Ảnh: Reuters


Nhiều nạn nhân được tin là vẫn đang bị kẹt trong chiếc phà quá tải. Cơ quan Tìm kiếm và Cứu hộ quốc gia Indonesia (BASARNAS) cho biết, lực lượng cứu hộ khi sử dụng một thiết bị điều khiển từ xa dưới nước (ROV) đã phát hiện nhiều thi thể nạn nhân và xe máy. Tuy nhiên, những nỗ lực đưa các thi thể lên bờ gặp nhiều khó khăn do phà bị chìm tại độ sâu 450 m.

“Sau khi tìm thấy nhiều nạn nhân, việc tiếp theo là làm thế nào để đưa số thi thể lên bờ”, Chỉ huy BASARNAS - Muhammad Syaugi cho biết.

Tuần trước, cảnh sát Indonesia đã tiến hành thẩm vấn thuyền trưởng phà KM Sinar Bangun, xác định 4 nghi can liên quan đến một trong những thảm họa chìm phà lớn nhất tại quốc gia này trong gần một thập kỷ trở lại đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện nhiều thi thể vụ chìm phà ở Indonesia

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.