Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cựu Thủ tướng Malaysia Najib Razak bị bắt

Hồng Anh| 03/07/2018 15:39

(HNMO) - Luật sư của gia đình cựu Thủ tướng Malaysia Najib Razak cho biết, ông Najib đã bị cảnh sát chống tham nhũng bắt giữ tại nhà riêng.

Ông Najib Razak trình diện tại Ủy ban Chống tham nhũng Malaysia ngày 24-5-2018.


Ông Najib bị tình nghi biển thủ hàng tỷ USD từ quỹ đầu tư quốc gia 1MDB trong thời kỳ giữ cương vị Thủ tướng.

Trong tháng 5 vừa qua, cảnh sát Malaysia đã khám nhà ông Najib, thu giữ khối tài sản lớn gồm nhiều túi xách, đồng hồ hàng hiệu, kim cương và tiền mặt với tổng giá trị ước tính lên tới hơn 270 triệu USD.

Các cáo buộc tham nhũng từ quỹ đầu tư này cũng là nguyên nhân chính dẫn tới thất bại của ông Najib trong cuộc tổng tuyển cử ngày 9-5 vừa qua.

Kết quả bầu cử với chiến thắng đầy bất ngờ của cựu Thủ tướng Mahathir Mohamad đã đảo lộn trật tự chính trị tại Malaysia, đánh dấu thất bại đầu tiên của liên minh cầm quyền kể từ khi Malaysia giành độc lập vào năm 1957.

Ông Mahathir Mohamad ngay sau khi nhậm chức Thủ tướng đã cam kết sẽ mở lại cuộc điều tra về quỹ 1MDB để thu hồi khoản tiền bị biển thủ từ quỹ này.

Cuộc điều tra có sự tham gia của cảnh sát, ngân hàng trung ương, Ủy ban chống tham nhũng Malaysia, hợp tác cùng các nhà chức trách Mỹ, Singapore, Thụy Sỹ... Tuy nhiên, cho tới nay, ông Najib luôn phủ nhận mọi cáo buộc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cựu Thủ tướng Malaysia Najib Razak bị bắt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.