Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nga - Mỹ hướng tới cuộc gặp thượng đỉnh song phương

Minh Hiếu| 05/07/2018 06:35

(HNM) - Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và người đồng cấp Mỹ Mike Pompeo đã có cuộc điện đàm thảo luận về công tác chuẩn bị cho cuộc gặp thượng đỉnh sắp tới giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Ảnh: RT


Theo thông báo của Điện Kremlin và Nhà Trắng, tại cuộc gặp thượng đỉnh, 2 nhà lãnh đạo dự kiến thảo luận về quan hệ song phương, an ninh quốc gia và các vấn đề quốc tế nổi bật. Đại sứ Nga tại Mỹ A.Antonov nhận định, hội nghị thượng đỉnh sắp tới được kỳ vọng mở ra tiến triển mới tốt đẹp cho quan hệ song phương cũng như hợp tác giải quyết những thách thức toàn cầu.

Tại cuộc điện đàm, 2 quan chức ngoại giao hàng đầu của Nga và Mỹ cũng thảo luận các vấn đề liên quan tới tình hình Syria, sự ổn định chiến lược trên bán đảo Triều Tiên và các triển vọng hợp tác song phương.

Trước đó cùng ngày, Ngoại trưởng Nga S.Lavrov đã có cuộc gặp với Đoàn nghị sĩ Mỹ đang có chuyến thăm Nga từ ngày 30-6 đến 5-7. Tại cuộc gặp, Ngoại trưởng S.Lavrov cho rằng, việc nối lại đối thoại giữa nghị viện Nga và Mỹ là rất kịp thời trong bối cảnh chuẩn bị diễn ra cuộc gặp thượng đỉnh giữa lãnh đạo hai nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga - Mỹ hướng tới cuộc gặp thượng đỉnh song phương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.