Theo dõi Báo Hànộimới trên

Campuchia: Trên 80% số cử tri tham gia bầu cử Quốc hội

Theo (TTXVN/VIETNAM+)| 29/07/2018 20:13

Theo số liệu tổng hợp sơ bộ của Ủy ban Bầu cử quốc gia Campuchia (NEC), 80,49% số cử tri Campuchia, tương đương 6,75 triệu cử tri trong số hơn 8,38 triệu cử tri đăng ký, đã tham gia cuộc bỏ phiếu bầu Quốc hội khóa VI diễn ra từ 7h đến 15h ngày 29-7.


Quang cảnh kiểm phiếu tại một phòng bỏ phiếu. (Ảnh: TTXVN)


Con số trên cao hơn nhiều so với số cử tri đi bầu trong cuộc bầu cử Quốc hội khóa V, tổ chức năm 2013, với trên 69,60%.

Trong khi đó, Tổng cục trưởng Cảnh sát quốc gia, Thống tướng Neth Savuon cho biết, cuộc bầu cử đã diễn ra hoàn toàn hòa bình, không có bất kỳ hành động bạo lực nào xảy ra.

Thủ tướng Hun Sen, Chủ tịch đảng Nhân dân Campuchia (CPP) cầm quyền, đã gửi lời cảm ơn tới tất cả cử tri đã đi bầu với số lượng đông đảo, thể hiện người dân đã lựa chọn con đường dân chủ và sử dụng quyền công dân đã được nêu trong Hiến pháp Campuchia.

Cuộc bầu cử lần này có 20 đảng tham gia. Hiện chưa có bất kỳ đảng nào tuyên bố về kết quả bầu cử, song hầu hết dư luận ở Campuchia và nước ngoài đều cho rằng đảng cầm quyền CPP sẽ giành chiến thắng áp đảo, sau khi đảng đối lập CNRP bị tòa án tuyên bố giải tán tháng 11-2017 do vi phạm Luật Đảng phái.

Theo lịch trình, NEC sẽ công bố kết quả tạm thời vào ngày 11-8 tới trong trường hợp không có khiếu kiện nào buộc phải tổ chức bầu cử lại. Kết quả chính thức sẽ được công bố vào ngày 15-8. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Campuchia: Trên 80% số cử tri tham gia bầu cử Quốc hội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.