Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỹ đẩy mạnh hợp tác an ninh liên Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương

Thương Nguyệt| 04/08/2018 09:19

(HNMO) – Ngoại trưởng Mike Pompeo khi tham dự Diễn đàn khu vực ASEAN (ARF) tại Singapore ngày 3-8 xác nhận Mỹ sẽ đẩy mạnh hợp tác an ninh khu vực liên Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương (Indo-Pacific).

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo tại Diễn đàn khu vực ASEAN (ARF) ngày 3-8. Ảnh: Straightimes


Dẫn tuyên bố của Ngoại trưởng Mỹ Pompeo tại họp báo, Straitstimes hôm nay (4-8) cho biết, Mỹ sẽ đầu tư 300 triệu USD để củng cố an ninh liên Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương như một phần trong cam kết thúc đẩy an ninh khu vực.

Theo đó, gói đầu tư mới sẽ đẩy mạnh những ưu tiên chung, cụ thể trong lĩnh vực an ninh hàng hải, viện trợ nhân đạo, gìn giữ hòa bình và chống lại những đe dọa đối với sự phát triển.

Trước đó, Mỹ cũng xác nhận đầu tư 113 triệu USD đối với các lĩnh vực công nghệ, năng lượng và hạ tầng cơ sở - động thái thể hiện cam kết của quốc gia này với nền kinh tế khu vực.

Về những vấn đề liên quan đến Triều Tiên, Ngoại trưởng Pompeo cho biết, cộng đồng quốc tế nên tiếp tục duy trì áp lực lên bán đảo này trong bối cảnh xuất hiện nhiều hoài nghi về việc Bình Nhưỡng thực hiện cam kết phi hạt nhân hóa hoàn toàn.

Theo Reuters, Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Ri Yong-ho cũng đang có mặt tại Singapore dự ARF nhưng chưa gặp người đồng cấp phía Mỹ. Dù vậy, ông Pompeo tuyên bố Washington tự tin Bình Nhưỡng sẽ phi hạt nhân hóa theo đúng kế hoạch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ đẩy mạnh hợp tác an ninh liên Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.