Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xe buýt bị tấn công, hàng chục trẻ em Yemen thương vong

TTXVN/Báo Tin tức| 09/08/2018 22:19

Ủy ban Chữ thập đỏ quốc tế (ICRC) cho biết, một vụ tấn công nhằm vào một xe buýt ở khu vực phía Bắc Yemen ngày 9-8 đã khiến hàng chục người thiệt mạng và bị thương, hầu hết là trẻ em.

Chiếc xe buýt chở trẻ em bị tấn công tại khu vực chợ Dahyan, phía Bắc Saada. Ảnh: dailymail


Trong thông báo đăng tải trên tài khoản Twitter, ICRC cho hay, chiếc xe buýt chở trẻ em bị tấn công tại khu vực chợ Dahyan, phía Bắc Saada. Theo thông báo, sau khi xảy ra vụ tấn công, một bệnh viện được ICRC hỗ trợ đã tiếp nhận hàng chục nạn nhân thiệt mạng và bị thương. Người đứng đầu ICRC tại Yemen, Johannes Bruwer cho biết, hầu hết nạn nhân là trẻ em dưới 10 tuổi.

Trong khi đó, kênh truyền hình Al Masirah TV do nhóm phiến quân Houthi tại Yemen kiểm soát đưa tin, ít nhất 39 người đã thiệt mạng và 51 người bị thương, phần lớn nạn nhân là trẻ em, trong một vụ không kích nhằm vào xe buýt trên. Nguồn tin này cho rằng, liên minh do Saudi Arabia dẫn đầu chống Houthi tiến hành vụ không kích này. Liên minh này chưa đưa ra bình luận về vụ việc.

Từ tháng 3-2015, liên minh do Saudi Arabia đứng đầu can thiệp vào cuộc chiến tại Yemen giúp khôi phục quyền lực cho chính phủ của Tổng thống Mansour Hadi được quốc tế công nhận. Theo Liên hợp quốc, cuộc xung đột tại Yemen đã cướp đi sinh mạng của gần 10.000 người và gây ra một cuộc khủng hoảng nhân đạo nghiêm trọng nhất trên thế giới.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Xe buýt bị tấn công, hàng chục trẻ em Yemen thương vong

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.