Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phong trào Hamas và Israel thỏa thuận ngừng bắn tại Gaza

Thương Nguyệt| 10/08/2018 11:07

(HNMO) - Giới chức Palestine cho biết, Israel và phong trào Hồi giáo Hamas kiểm soát Dải Gaza đã đạt thỏa thuận ngừng bắn, động thái có thể chấm dứt tình trạng xung đột leo thang giữa hai bên thời gian gần đây.

Dẫn phát ngôn của một quan chức Palestine, Reuters cùng ngày đưa tin, lệnh ngừng bắn có hiệu lực từ 20h45 (theo giờ địa phương) dù phía Israel chưa đưa ra bất kỳ tuyên bố chính thức nào.

Ảnh minh họa: Anadolu


Căng thẳng tăng cao giữa Israel và Hamas tại Dải Gaza từ vài tuần trở lại đây khiến Liên hợp quốc và Ai Cập đặc biệt lo ngại, lên tiếng kêu gọi ngừng bắn nhằm tránh nguy cơ xảy ra một cuộc xung đột toàn diện.

“Những nỗ lực của Ai Cập giúp giảm căng thẳng giữa Israel và Hamas, đồng thời chấm dứt tình trạng leo thang hiện tại”, một quan chức giấu danh tính của Palestine tiết lộ.

Tuy nhiên, vào thời điểm các đàm phán ngừng bắn đang diễn ra, không quân Israel vẫn không kích dữ dội hơn 150 mục tiêu Hamas tại Dải Gaza đêm 9-8, sáng 10-8 (giờ địa phương). Đây là động thái đáp trả sau khi Hamas bắn hơn 180 quả tên lửa vào miền Nam quốc gia này.

Đêm 10-8, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã triệu tập một cuộc họp với các quan chức quân sự hàng đầu tại Tel Aviv, ra lệnh cho quân đội tiếp tục mạnh tay với các phần tử khủng bố. Thủ tướng Netanyahu đưa ra chỉ thị không lâu trước khi xuất hiện các báo cáo cho rằng Israel và Hamas đã đạt thỏa thuận ngừng bắn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phong trào Hamas và Israel thỏa thuận ngừng bắn tại Gaza

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.