Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngoại trưởng Mỹ chuẩn bị đến Triều Tiên lần thứ tư

Thương Nguyệt| 23/08/2018 23:55

(HNMO) – Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo ngày 23-8 cho biết, ông cùng đại diện đặc biệt - Phó Chủ tịch hãng Ford Stephen Biegun sẽ tới Triều Tiên ngày 30-8 để tiếp tục những nỗ lực thuyết phục Bình Nhưỡng từ bỏ vũ khi hạt nhân.

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo trong chuyến thăm Triều Tiên hồi đầu tháng 7 vừa qua.
Ảnh: Reuters


Phát biểu tại Bộ Ngoại giao cùng ngày, Ngoại trưởng Pompeo cho biết, ông Biegun sẽ truyền đạt những chính sách của Mỹ tới Triều Tiên, đồng thời thúc đẩy những nỗ lực để đạt được mục tiêu cuối cùng của Tổng thống Donald Trump (tức việc Bình Nhưỡng giải trừ các chương trình hạt nhân), xác nhận Triều Tiên thực hiện phi hạt nhân hóa như cam kết của Chủ tịch Kim Jong-un.

Theo Reuters, chuyến thăm cuối tháng 8 này sẽ là lần thứ tư Ngoại trưởng Pompeo đến Triều Tiên chỉ trong năm 2018 với mục đích thuyết phục bán đảo này từ bỏ vũ khí hạt nhân vốn từ lâu đã là mối đe dọa đối với Mỹ.

Khi đề cập tình hình tại Triều Tiên, ông Biegun nhận định “những vấn đề là rất khó khăn và không dễ giải quyết” nhưng nhấn mạnh Tổng thống Donald Trump đã tạo ra cơ hội để bảo đảm tương lai hòa bình cho người dân trên bán đảo này.

Dẫn một nguồn tin ngoại giao, CNN cho biết, hiện vẫn chưa rõ liệu Chủ tịch Kim Jong-un có muốn gặp gỡ Ngoại trưởng Pompeo hay không. Trước đó, Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ John Bolton ngày 19-8 cũng xác nhận thông tin về chuyến thăm Triều Tiên của ông Pompeo, đồng thời kỳ vọng Ngoại trưởng Mỹ sẽ gặp trực tiếp Chủ tịch Kim Jong-un để trao đổi về tiến trình từ bỏ vũ khí hạt nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngoại trưởng Mỹ chuẩn bị đến Triều Tiên lần thứ tư

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.