Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bộ trưởng Tài chính Malaysia thoát khỏi cáo buộc tham nhũng

Theo TTXVN/VIETNAM+| 03/09/2018 21:56

Tòa thượng thẩm thành phố George Town, bang Penang của Malaysia ngày 3-9 tuyên trắng án đối với Bộ trưởng Tài chính Lim Quan Eng...

Bộ trưởng Tài chính Malaysia Lim Quan Eng. (Nguồn: Getty Images)


Bộ trưởng Lim bị cáo buộc tham nhũng khi còn là Thủ hiến bang Penang. Theo đó, ông Lim được cho là đã lợi dụng chức vụ, cùng với doanh nhân Phang Li Koon, tiến hành chuyển đổi một lô đất từ đất nông nghiệp sang đất ở và mua một căn nhà gỗ dưới giá thị trường để kiếm lời. Ông Lim đã nhiều lần bị tòa triệu tập khi còn là Thủ hiến bang Penang, nhất là trong giai đoạn chuẩn bị diễn ra cuộc bầu cử Hạ viện Malaysia hồi tháng 5 mà ông là đại diện cho đảng Hành động Dân chủ, một đảng trong Liên minh Hy vọng.

Phát biểu sau khi được tha bổng, ông Lim cho biết, công lý đã được thực thi và tên tuổi ông đã được rửa sạch. Tuy nhiên, Ủy ban Chống tham nhũng Malaysia ra thông báo khẳng định, cơ quan này "sốc" trước quyết định của Tòa thượng thẩm George Town. Ủy ban Chống tham nhũng Malaysia cũng nói rõ quyết định rút lại vụ kiện là của Văn phòng Tổng chưởng lý, chứ không phải bởi cơ quan này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ trưởng Tài chính Malaysia thoát khỏi cáo buộc tham nhũng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.