Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hàn Quốc - Indonesia đẩy mạnh hợp tác song phương

Thương Nguyệt| 10/09/2018 16:58

(HNMO) - Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và Tổng thống Indonesia Joko Widodo đã thảo luận các phương pháp thúc đẩy quan hệ song phương giữa hai quốc gia và hợp tác trong khu vực.


Tổng thống Moon Jae-in (phải) tiếp Tổng thống Joko Widodo tại Nhà Xanh ngày 10-9. Ảnh: AP


Tổng thống Joko Widodo đến thủ đô Seoul ngày 9-9, bắt đầu chuyến thăm cấp nhà nước kéo dài 3 ngày. Trước đó, hai nhà lãnh đạo đã gặp nhau tại Jakarta trong tháng 11 năm ngoái, đạt thỏa thuận về tăng cường quan hệ song phương giữa Indonesia và Hàn Quốc thành mối quan hệ đối tác chiến lược đặc biệt, theo Yonhap.

Thông tin từ Nhà Xanh cho biết, ngoài việc thúc đẩy quan hệ giữa hai quốc gia, hai nhà lãnh đạo dự kiến sẽ trao đổi và thảo luận những nỗ lực chung để đẩy mạnh hợp tác khu vực.

Trong chuyến thăm Indonesia năm 2017, Tổng thống Moon Jae-in đã đề cập đến kế hoạch có tên gọi “Chính sách phương Nam mới”, với mục đích cải thiện mối quan hệ ngoại giao và kinh tế giữa Hàn Quốc với các quốc gia Đông Nam Á, trong đó có Indonesia.

Ở cuộc gặp tại Seoul ngày 10-9, Tổng thống Moon Jae-in đã thông báo với người đồng cấp phía Indonesia về những diễn biến thời gian qua tại Triều Tiên, đồng thời bày tỏ mong muốn nhận được sự ủng hộ từ Jakarta trong nỗ lực thiết lập hòa bình lâu dài và phi hạt nhân hóa hoàn toàn bán đảo Triều Tiên.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc - Indonesia đẩy mạnh hợp tác song phương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.