Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sự bứt phá của Cantho Catfish

Minh An| 28/09/2017 06:59

(HNM) - Cantho Catfish đã không còn là đội bóng “chiếu dưới” như ở mùa giải 2016. Ở Giải Bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) - Jetstar 2017 đang trở thành “hiện tượng” với sự tỏa sáng của anh em cầu thủ Việt kiều Đinh Thanh Tâm, Đinh Thanh Sang.

Anh em Tâm Đinh (23) - Sang Đinh (11) là trụ cột của Cantho Catfish.



Đinh Thanh Tâm (thường được gọi là Tâm Đinh) là người đầu tiên trong hai anh em từ Mỹ trở về Việt Nam thi đấu chuyên nghiệp năm 2016. Đối với Tâm Đinh, bóng rổ đã mang đến những giá trị khó đo đếm. Hồi bé, Tâm Đinh không màng tới bóng rổ, nhưng nhờ bố mẹ đã đưa cậu đến với môn thể thao này. Cuối cùng, Tâm Đinh quên trò chơi điện tử và mê bóng rổ đến tận bây giờ. Thế nhưng, bóng rổ Mỹ có quá nhiều tài năng nên anh đành gác lại ước mơ được thi đấu tại Giải Bóng rổ chuyên nghiệp Mỹ (NBA).

Nhưng Tâm Đinh đã nhận thấy cơ hội thi đấu khi Giải Bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam lần đầu được tổ chức năm 2016. Anh đăng ký thi tuyển cầu thủ Việt kiều cho các đội bóng dự giải và được Cantho Catfish lựa chọn. Đây là bước ngoặt với chàng trai sinh năm 1990 này. Hơn 10 năm chuyên tâm tập luyện, dù là trong môi trường bóng rổ nghiệp dư tại Mỹ, đã giúp Tâm Đinh có chỗ đứng vững tại Cantho Catfish. Đội bóng không đạt thành tích tốt nhưng Tâm Đinh vẫn là ngôi sao sáng nên đã được gọi vào đội tuyển Việt Nam tham dự SEA Games 29 năm 2017, trở thành một trong những cầu thủ thi đấu nổi bật nhất. Đến mùa giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam - Jetstar 2017 này, Cantho Catfish đã đăng ký suất cầu thủ Việt kiều cho Tâm Đinh.

Cũng chính vì nhận thấy tiềm năng phát triển của bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam nên Tâm Đinh đã giới thiệu cậu em trai Đinh Thanh Sang (thường được gọi là Sang Đinh, sinh năm 1994) thi đấu cho Cantho Catfish từ nửa cuối mùa giải 2016. Đến mùa giải này, cả hai ngày càng thi đấu ổn định cùng với phong độ xuất sắc của ngoại binh De Angelo Hamilton nên thành tích của Cantho Catfish tốt hơn hẳn mùa giải năm ngoái. Hiệu ứng cũng đến khi các trận đấu của Cantho Catfish trên sân nhà đông khán giả hơn hẳn mùa trước.

Như chính Tâm Đinh từng nhiều lần chia sẻ thì anh đã được thỏa ước nguyện tranh tài tại một giải đấu chuyên nghiệp, được thi đấu cho đội tuyển Việt Nam, đó chính là cả hai anh em đã được phô diễn tài năng rồi được thừa nhận và truyền cảm hứng cho nhiều bạn trẻ yêu thích bóng rổ ở Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sự bứt phá của Cantho Catfish

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.