Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hy vọng một kỳ Đại hội Thể thao toàn quốc “sạch” về mọi mặt

Nhật Hà| 28/02/2018 18:30

(HNMO) - Trong cuộc họp về Kế hoạch tổ chức Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII năm 2018 tại Hà Nội diễn ra chiều 28-2 do đồng chí Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND thành phố chủ trì, cả phía Trung ương và Hà Nội đều khẳng định sẽ phối hợp tổ chức thành công Đại hội.



Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn phát biểu tại cuộc họp.


Tại cuộc họp trên, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn, đại diện các sở, ngành liên quan của Hà Nội đã tham dự và đóng góp nhiều ý kiến.

Theo Đề án tổ chức Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VIII năm 2018, Đại hội có 36 môn thi đấu, diễn ra cuối tháng 11, đầu tháng 12 năm 2018. Theo đó, Hà Nội là địa điểm tổ chức chính, còn tỉnh Hoà Bình là địa điểm tổ chức môn xe đạp địa hình. Lễ khai mạc và bế mạc Đại hội sẽ diễn ra trên sân vận động Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội). Sẽ có 22 địa điểm thi đấu được Hà Nội đăng cai tổ chức, trong đó địa điểm tổ chức nhiều môn nhất là Cung thể thao Quần Ngựa (4 môn).

Thời gian qua, hầu hết các cơ sở vật chất TDTT do UBND thành phố cũng như các quận, huyện quản lý đã và đang được cải tạo, sửa chữa với nguồn kinh phí vào khoảng trên 170 tỷ đồng. Dự kiến, đến tháng 6-2018 sẽ hoàn tất quá trình đầu tư, sửa chữa, cải tạo và xây mới các địa điểm thi đấu.

Về công tác chuyên môn, trên 1.000 huấn luyện viên, vận động viên Hà Nội sẽ tham dự đủ 36 môn với mục tiêu phấn đấu giành ngôi Nhất toàn đoàn. Thời gian tới, Sở VH-TT Hà Nội sẽ lựa chọn những trọng tài có trình độ chuyên môn tốt nhất, đáp ứng yêu cầu để tham gia điều hành Đại hội. Ngoài ra, Sở cũng phối hợp với Tổng cục TDTT đào tạo nhân viên kỹ thuật để vận hành các trang thiết bị, kỹ thuật tại các địa điểm thi đấu.

Một trong những vấn đề được quan tâm tại cuộc họp là làm rõ trách nhiệm của phía trung ương và Hà Nội trong khâu tổ chức thi đấu. Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn cho hay, Ban tổ chức Đại hội cấp trung ương sẽ lo kinh phí tổ chức thi đấu các môn thi, mua sắm trang thiết bị ở một số môn đặc thù như rowing và canoeing...

Tuy nhiên, thời gian tới, cả cấp trung ương và Hà Nội sẽ tiếp tục làm rõ vấn đề này để bảo đảm phối hợp tốt nhất. Theo ông Trần Đức Phấn, sẽ có 5 môn thi đấu được tổ chức trước lễ khai mạc để tạo điều kiện tốt nhất cho các đoàn. Ông Trần Đức Phấn tin rằng với kinh nghiệm tổ chức cùng nỗ lực của mình, Hà Nội sẽ tổ chức thành công, tạo nên một kỳ Đại hội Thể thao toàn quốc “sạch” về mọi mặt.

Đại diện Sở Du lịch Hà Nội cho hay, sẽ sớm phối hợp với Sở VH-TT Hà Nội để lên danh sách các cơ sở lưu trú, phương tiện vận chuyển cho các đoàn tham dự Đại hội, thông tin về các sản phẩm du lịch tại Hà Nội để các đoàn có thể kết hợp tham quan, khám phá Hà Nội. Còn đại diện Ban quản lý dự án các công trình văn hóa - xã hội thành phố cũng đề xuất cơ quan chuyên môn sớm kiểm tra các công trình do Ban đầu tư, sửa chữa để có những đóng góp kịp thời, giúp chủ đầu tư kịp điều chỉnh, đáp ứng tiến độ tổ chức Đại hội.

Tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý khẳng định, Hà Nội đang tích cực đầu tư về cơ sở vật chất phục vụ thi đấu phục vụ Đại hội. Trong thời gian tới, thành phố sẽ sớm ban hành Quyết định thành lập Ban tổ chức Đại hội của Hà Nội. Để phù hợp tình hình thực tế, Hà Nội sẽ không có Ban chỉ đạo Đại hội.

Đồng chí Ngô Văn Quý cũng chỉ đạo các bộ phận liên quan xây dựng kế hoạch chi tiết từng mảng công việc; khẩn trương xúc tiến khâu vận động tài trợ để có thêm kinh phí tổ chức Đại hội. Riêng về chế độ dinh dưỡng, đầu tư trang thiết bị tập luyện, thi đấu của nhóm vận động viên Hà Nội tham dự Đại hội, Sở VH-TT Hà Nội cũng cần xây dựng Đề án để kịp đầu tư.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hy vọng một kỳ Đại hội Thể thao toàn quốc “sạch” về mọi mặt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.