Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cantho Catfish đến gần chức vô địch VBA 2018

Hà Nhật| 07/09/2018 08:21

(HNMO) - Đội chủ nhà Cantho Catfish đã có một trận đấu thăng hoa vào tối 7-9 tại Nhà thi đấu đa năng Cần Thơ để vượt qua Hanoi Buffaloes với tỷ số 90-68 ở trận thứ hai của loạt trận chung kết giải Bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) - 2018.


Đây là trận đấu đầy cống hiến khi hai đội tạo nên màn so tài kịch tính với những tình huống rượt đuổi tỷ số không ngừng.

Hanoi Buffaloes (trắng) phải nỗ lực rất nhiều để đảo ngược tình thế.


Bằng sự xuất sắc của bộ đôi Vincent Nguyễn (7 điểm) và Stefan Nguyễn (9 điểm), Hanoi Buffaloes đã liên tiếp tổ chức những pha lên bóng nguy hiểm về phía bảng rổ Cantho Catfish.

Đội chủ nhà cũng không vừa với những tình huống ghi điểm liên tiếp của Nguyễn Phú Hoàng (7 điểm) và Sang Đinh (5 điểm). Vì thế hiệp 1 của trận đấu kết thúc bất phân thắng bại (23-23).

Dù vậy, sang những phút tiếp theo, Cantho Catfish thi đấu có phần nhỉnh hơn đối thủ để dẫn 38-34 khi kết thúc hiệp 2.

Trong hiệp 3, giữa lúc Hanoi Buffaloes đang nỗ lực giành lại thế trận thì sự tỏa sáng của Tâm Đinh và De Angelo Hamilton (Cantho Catfish) đã khiến cục diện trên sân hoàn toàn đảo chiều. Bộ đôi này đã ghi đến 21 điểm bằng những tình huống phối hợp ăn ý, khiến hàng phòng ngự của đội bóng Thủ đô thật sự rối loạn. Gia tăng cách biệt lên thành 62-51 khi kết thúc hiệp 3, Cantho Catfish tận dụng cơ hội để giữ lợi thế điểm số đến cuối trận, qua đó giành chiến thắng chung cuộc 90-68.

Với kết quả này, Cantho Catfish đang nắm trong tay lợi thế trước chuyến hành quân đến Nhà thi đấu Đại học Bách Khoa ở trận đấu thứ ba cảu loạt trận chung kết (dự kiến gồm 5 trận) ngày 9-9 tới. Giành thêm một chiến thắng, đội bóng miền Tây sẽ chính thức đăng quang ở VBA 2018. Trong khi đó, Hanoi Buffaloes sẽ phải cố gắng rất nhiều nếu muốn đảo ngược tình thế và ngăn cản đối thủ bước đến ngôi vô địch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cantho Catfish đến gần chức vô địch VBA 2018

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.