Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ca sĩ Phúc Tiệp trọn vẹn cảm xúc với những bản tình ca về đất nước

Hoàng Lân| 19/04/2015 12:05

(HNMO) – Giải nhì Sao mai 2007 dòng thính phòng – Phúc Tiệp, đã có một đêm trình diễn trọn vẹn cảm xúc trong minishow của riêng mình mang tên “Đất nước – những bản tình ca” vào tối 18-4.

Ca sĩ Phúc Tiệp với minishow "Đất nước - Những bản tình ca"


Sau thời gian dài ấp ủ với những trăn trở của riêng mình về sự phát triển của nền âm nhạc Việt Nam, đặc biệt là đối với người biểu diễn và là một giảng viên thanh nhạc của Học viện âm nhạc Quốc gia. Tối 18-4, Phúc Tiệp thực hiện một minishow "nhạc đỏ" mang tên “Đất nước – những bản tình ca” hướng tới kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng Miền Nam thống nhất.

Chương trình được chia làm 3 phần: Phần một, là những ca khúc cách mạng, ngợi ca đất nước, hình ảnh người mẹ thời chiến.

Phần thứ 2, là âm nhạc trữ tình, đó là những ca khúc thời tiền chiến hoặc là những ca khúc ngợi ca về một vùng, miền nào đó của đất nước. Phần thứ 3, là những ca khúc mà tự mình cho là sẽ hợp nhất.

Ca sĩ Phúc Tiệp và người thầy của mình - NSND Quang Thọ


Khách mời đặc biệt trong minishow này là NSND Quang Thọ, ca sĩ Đăng Dương, Lan Anh, Xuân Hảo, Tân Phương, Ngô Văn Đức… MC của chương trình là ca sĩ Thanh Long.

Làm Minishow “Đất nước – những bản tình ca” không vì mục đích lợi nhuận, với Phúc Tiệp chương trình như một lời tri ân với những người thày, người bạn và khán giả yêu thích "nhạc đỏ” nhân dịp cả nước hướng về kỷ niệm 40 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Với giải nhì thính phòng nhạc kịch năm 2003; giải nhì giải Sao Mai 2007, giải Nhì Thính phòng toàn quốc 2009, Phúc Tiệp đã khẳng định được vị trí của mình trên con đường nghệ thuật vốn vinh quang nhưng cũng đầy khó khăn.

Bên cạnh đó, Ở cương vị giảng viên thanh nhạc của Học viện âm nhạc Quốc gia và là bí thư đoàn trường Phúc Tiệp đã và đang nỗ lực từ những trải nghiệm của bản thân để có những bước thử nghiệm mới trong phương pháp giảng dạy nhằm giúp các thế hệ học sinh không chỉ tiếp thu được kiến thức cơ bản trong kỹ thuật thanh nhạc, vốn sống mà còn có định hướng nghề nghiệp một cách rõ ràng.

Được biết, minishow "Đất nước - những bản tình ca" được tổ chức vào đúng ngày kỷ niệm sinh nhật của ca sĩ Phúc Tiệp. Đây cũng là minishow đầu tiên do anh tự thực hiện, đánh dấu cho sự trở lại sân khấu của anh với tư cách là nghệ sĩ biểu diễn.

* Một số hình ảnh trong đêm nhạc "Đất nước - Những bản tình ca":

Tam ca Sao Mai với ca sĩ Phúc Tiệp từng là người lĩnh xướng

Trong đêm nhạc, ca sĩ Phúc Tiệp thể hiện gần 20 ca khúc

Phúc Tiệp cho biết, đây là minishow để anh tri ân với bạn bè, thầy cô và những người yêu mến nhạc cách mạng

Đêm nhạc được tổ chức trùng vào ngày sinh nhật của ca sĩ Phúc Tiệp

NSND Quang Thọ biểu diễn với tư cách khách mời

Ca sĩ Lan Anh

Ca sĩ Đăng Dương

Ca sĩ Xuân Hảo

Ca sĩ Tân Phương

Các ca sĩ tung hứng ở cuối chương trình

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ca sĩ Phúc Tiệp trọn vẹn cảm xúc với những bản tình ca về đất nước

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.