Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lê Minh Sơn bớt “ngông” khi làm MC cho “Du ca Việt”

Hoàng Quyên| 14/07/2015 16:18

(HNMO) – Lần này, Lê Minh Sơn không chỉ tham gia với vai trò là nhạc sĩ mà anh sẽ tham gia với vai trò dẫn chương trình. Đó là chương trình truyền hình thực tế đầu tiên về du ca có tên “Du ca Việt”.

Nhạc sĩ Lê Minh Sơn hào hứng với dự án mới của mình. Trong vai trò MC, "gã trai ngông" của làng âm nhạc Việt Nam có phần bớt... ngông hơn.


“Du ca Việt” do Công ty Cổ phần Truyền thông Hoa Đăng, phối hợp với Ban Văn Nghệ - Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện. Đây là chương trình truyền hình thực tế ghi lại hành trình du ca qua các miền văn hóa, ghi nhận những tư liệu thực tế về Việt Nam – đất nước và con người, kết hợp với những live show biểu diễn trực tiếp miễn phí cho đồng bào trên khắp các tỉnh thành trong cả nước, đặc biệt là những vùng biên cương, hải đảo xa xôi và cả phục vụ cộng đồng người Việt ta tại nước ngoài.

Đây cũng đồng thời là hành trình tìm kiếm, phát hiện những giọng ca hiếm có, những khát vọng bất ngờ, ẩn sau những cuộc đời bình dị hoặc những số phận đặc biệt.

Trong buổi họp báo giới thiệu chương trình diễn ra hôm nay (14-7), BTC cho biết, “Du ca Việt” là chương trình truyền hình thực tế không chỉ về âm nhạc mà còn mang đến mang đến cho người xem những phát hiện mới mẻ về những tài năng âm nhạc còn đang “lẩn” trong đời thường.

Đó sẽ là chị Đinh Thị Bông, người hát rong khiếm thị tại Bắc Cạn với ước mơ đi hát kiếm tiền nuôi con. Chị Bông được “Du ca Việt” tổ chức một đêm nhạc riêng miễn phí và sẽ được gặp thần tượng là NSƯT Việt Hoàn. Đó cũng có thể là một cậu bé nghèo có niềm đam mê ca hát. Hoặc sẽ là một đêm nhạc của ca sĩ Hoàng Quyên với đồng bào ở Thái Nguyên, Tùng Dương hát với người dân Lào Cai…

Đảm nhiệm vai trò MC của “Du ca Việt”, “gã trai ngông” (cách Lê Minh Sơn tự nhận mình) của làng âm nhạc Việt Nam có vẻ điểm đạm hơn khi trả lời những thắc mắc của nhà báo. Trả lời câu hỏi về việc tìm kiếm nhân vật để tôn vinh trong “Du ca Việt”, nhạc sĩ Lê Minh Sơn cho biết, “Du ca Việt” sẽ không chỉ tìm tòi những nhân vật đời thường có niềm đam mê ca hát mà sẽ còn là những đêm nhạc tôn vinh những giá trị văn hóa của từng địa phương.

Khi “Du ca Việt” đến Tây Nguyên sẽ thực hiện một chương trình về NSND YMoan, người dù đã không còn nhưng tiếng hát của anh vẫn là tinh thần và là nguồn cảm hứng của đồng bào Tây Nguyên. Ở Ninh Bình sẽ là chương trình về âm nhạc tâm linh, 200 nhà sư sẽ hát trên nền nhạc giao hưởng. Ở tỉnh Vĩnh Phúc, “Du ca Việt” sẽ thực hiện đêm nhạc dành cho những người công nhân đang ngày đêm lao động trong những khu công nghiệp…

Chị Đinh Thị Bông, người phụ nữ khiếm thị có giọng hát trong trẻo như suối, sẽ xuất hiện trong những số đầu của chương trình


Trước câu hỏi về việc thẩm định nhân vật trước khi lên sóng truyền hình để tránh “vết xe đổ” của chương trình “Điều ước thứ 7”, nhạc sĩ Lê Minh Sơn khẳng định, ê-kíp thực hiện chương trình luôn cẩn thận khi tìm kiếm nhân vật. Hơn nữa, ê-kip thực hiện chương trình thông qua Hội nhạc sĩ của các tỉnh thành để tìm kiếm những nhân vật điển hình nên thông tin về nhân vật chắc chắn sẽ chuẩn xác.

Đồng hành cùng “Du ca Việt”, ngoài sự tham gia của nhạc sĩ Lê Minh Sơn (vai trò MC) còn có nhạc sĩ Nguyễn Cường, nhà sử học Dương Trung Quốc. Các ca sĩ tham gia chương trình sẽ là những ca sĩ nổi tiếng như Ngọc Khuê, Tùng Dương, Hoàng Quyên, Việt Hoàn, Đan Trường, Phương Thanh…

“Du ca Việt” là chương trình truyền hình thực tế đầu tiên về âm nhạc, đồng thời là kênh quảng bá du lịch, văn hóa, con người Việt Nam ở 63 tỉnh thành. Đây hứa hẹn sẽ là một chương trình giàu nghệ thuật và đậm tính nhân văn.

Chương trình sẽ lên sóng vào 10h30 sáng thứ 7 (2 tuần/số) trên sóng VTV1 và phát lại trên VTV4, bắt đầu từ ngày 25-7 tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lê Minh Sơn bớt “ngông” khi làm MC cho “Du ca Việt”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.