Theo dõi Báo Hànộimới trên

14h chiều nay, giao hưởng “Quốc ca” sẽ vang lên trong Nhà hát Lớn Hà Nội

Hoàng Quyên| 02/09/2015 10:35

(HNMO) - Sau Lễ mít-tinh diễu binh diễu hành, từ chiếu tối nay nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật chào mừng 70 năm ngày Quốc khánh sẽ diễn ra.

14h chiều nay là hòa nhạc quốc gia Điều còn mãi 2015 tại Nhà hát Lớn Hà Nội


Vào 14h chiều nay tại Nhà hát Lớn Hà Nội sẽ diễn ra chương trình hòa nhạc quốc gia Điều còn mãi 2015. NSƯT Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc Dàn nhạc giao hưởng quốc gia Việt Nam cho biết, mở màn cho chương trình, Dàn nhạc giao hưởng sẽ chơi “Quốc ca Việt Nam”, và khán giả đến thưởng thức sẽ đứng nghiêm trang để cùng hòa giọng hát Quốc ca. Đây sẽ là giây phút thiêng liêng, lắng đọng và ý nghĩa của chương trình.

NSƯT Nguyễn Trí Dũng cũng cho biết, Dàn nhạc giao hưởng Quốc gia Việt Nam từng nhiều lần chơi "Quốc ca" khi biểu diễn ở nước ngoài và ông cảm nhận được sự xúc động đặc biệt của khán giả khi nghe "Quốc ca" thể hiện bằng giao hưởng. "Tôi tin rằng, bản Quốc ca vang lên trong khán phòng Nhà hát Lớn Hà Nội vào buổi chiều lịch sử kỷ niệm 70 năm ngày Quốc khánh chắc chắn sẽ mang đến giây phút thiêng liêng không thể nào quên cho khán giả", NSƯT Nguyễn Trí Dũng chia sẻ.

Năm nay, phần khí nhạc và thanh nhạc sẽ biểu diễn xen kẽ. Những tác phẩm biểu diễn trong chương trình là những tác phẩm kinh điển như: “Tổ quốc” (Hồ Bắc), “Vinh quang hồn dân tộc” (Đỗ Hồng Quân), “Aria cô Sao” (Đỗ Nhuận), “Người về đem tới ngày vui” (Trọng Bằng), “Bài ca chung thủy” (Hoàng Dương)... và các tác phẩm thanh nhạc được xen kẽ biểu diễn là: “Tiếng hát giữa rừng Pắc Pó” (Nguyễn Tài Tuệ), “Bám biển quê hương” (Phạm Tuyên), “Bài ca xây dựng” (Phạm Tuyên), “Đất nước tình yêu” (Lệ Giang), “Tổ quốc gọi tên mình” (Đinh Trung Cẩn)...


Ca sĩ Tùng Dương là một trong những nghệ sĩ tham gia chương trình


Các ca sĩ biểu diễn trong chương trình là Lan Anh, Trọng Tấn, Đăng Dương, Tùng Dương. Ngoài ra, sự xuất hiện của hai giọng ca Mạnh Dũng, Hà Phạm Thăng Long cũng sẽ là những điểm nhấn của chương trình.

Vài giờ trước buổi biểu diễn, ca sĩ Tùng Dương cho biết, dù đã từng tham gia biểu diễn trong chương trình “Điều còn mãi” nhưng năm nay trong không khí rộn ràng cả nước kỷ niệm 70 năm ngày Quốc khánh, anh cảm thấy rất háo hức, mong chờ được đứng trên sân khấu để hòa giọng cùng các nghệ sĩ góp phần cống hiến vào không khí chung mừng Quốc khánh của toàn dân tộc. Trong buổi hòa nhạc “Điều còn mãi 2015”, ca sĩ Tùng Dương sẽ biểu diễn hai tác phẩm “Người lái đò trên sông Pô-cô” của tác giả Cầm Phong phỏng thơ Mai Trang và bài hát “Chiếc khăn Piêu” của nhạc sĩ Doãn Nho.

Nhân dịp này, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ tổ chức triển lãm tư liệu Hoàng Sa – Trường Sa tại Sảnh Nhà hát Lớn Hà Nội để thêm một lần khẳng định chủ quyền với biển đảo và khơi dậy lòng yêu nước khi cả dân tộc kỷ niệm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
14h chiều nay, giao hưởng “Quốc ca” sẽ vang lên trong Nhà hát Lớn Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.