Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hình ảnh phụ nữ qua tranh ký họa kháng chiến

Tuệ Diễm| 12/05/2016 15:26

(HNMO) - Ngày 12-5, Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ và Bảo tàng Mỹ thuật TP Hồ Chí Minh đã phối hợp tổ chức khai mạc triển lãm ảnh chuyên đề “Hình ảnh phụ nữ qua tranh ký họa kháng chiến” với gần 100 bức tranh và hiện vật trưng bày tại bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ (202 Võ Thị Sáu, quận 3, TP Hồ Chí Minh).

Một số tác phẩm ký họa được trưng bày tại triển lãm.


Triển lãm tổ chức nhằm kỷ niệm 126 năm ngày sinh của Bác Hồ (19-5-1890 - 19-5-2016) và kỷ niệm ngày Quốc tế bảo tàng (18-5). Tất cả tác phẩm, hiện vật trưng bày tập trung giới thiệu hình ảnh người phụ nữ Việt Nam trong thời chiến được thể hiện qua nét vẽ của các thế hệ nghệ sĩ cách mạng đầu tiên - những nghệ sĩ tiên phong đấu tranh trên mặt trận văn hóa.

Những tác phẩm mỹ thuật trưng bày được thể hiện từ nhiều chất liệu khác nhau như: Vẽ chì, màu nước, than củi, bút sắt nhằm khắc họa chân dung của người phụ nữ Nam bộ trong hoạt động đấu tranh, bảo vệ tổ quốc. Những đề tài quen thuộc được các họa sĩ phản ánh như: Nữ chiến sĩ dân quân du kích dũng cảm đối mặt với quân thù, hình ảnh nữ dân quân xinh đẹp trong chiếc nón tai bèo, trong bộ trang phục khăn rằn duyên dáng.

Qua triển lãm, khách tham quan một phần hiểu được vị trí và vai trò của người phụ nữ Việt Nam trong cuộc chiến đấu bảo vệ dân tộc. Đồng thời triển lãm phản ánh tinh thần lạc quan, ý chí kiên cường của phụ nữ trong cuộc chiến tranh ác liệt. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hình ảnh phụ nữ qua tranh ký họa kháng chiến

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.