Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Có một nơi là nhà”- Chuỗi sự kiện tôn vinh Ngày gia đình Việt Nam

T.Minh| 14/06/2016 17:08

(HNMO)- Từ ngày 14/6 đến 28/6, tại Hà Nội, sẽ diễn ra sự kiện “Có một nơi để về, đó là Nhà” hướng tới Ngày Gia đình Việt Nam (28/6). Chương trình do Trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam phối hợp với Báo điện tử Gia đình Việt Nam & Công ty TNHH Begodi Toàn cầu tổ chức nhằm đẩy mạnh các hoạt động trong tháng Gia đình Việt Nam.



Đây là chuỗi chương trình với nhiều sự kiện ở nhiều nơi trên địa bàn Hà Nội với nhiều hoạt động độc đáo và đặc sắc như “Trạm kết nối yêu thương” từ 14/6 đến 16/6 tại ba điểm: sân bay Nội Bài, bờ hồ Hoàn Kiếm và Triển lãm Vân Hồ thông qua việc xây dựng những trạm điện thoại di động, các nhân vật tham gia chương trình sẽ là những nhân vật có cuộc sống bận rộn với những guồng quay công việc, kiếm sống, ít có thời gian dành cho gia đình… Tại đây, họ được bày tỏ những cảm xúc của mình bằng những cuộc điện thoại về cho người thân.

Ngoài ra, các sự kiện khác sẽ diễn ra từ 25/6 đến 28/6 tại Triển lãm Vân Hồ với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng như: “Cây điều ước yêu thương” là nơi để người tham gia chương trình tại Hội chợ có thể viết những mong ước cho gia đình mình và treo lên cây, chụp hình lưu niệm; triển lãm ảnh và tư liệu về công tác gia đình, trưng bày ảnh chủ đề “Kỷ niệm ngọt ngào”; tuần lễ sách và các ấn phẩm truyền thông về lĩnh vực gia đình.



Tại Triển lãm Vân Hồ còn có các khu vực trưng bày sản phẩm thủ công mỹ nghệ, thao tác nghề của các gia đình có nghề truyền thống; trưng bày và bán các sản phẩm phục vụ gia đình do Hiệp hội Làng nghề Việt Nam, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất hàng tiêu dùng thực hiện. Bên cạnh đó là Cây điều ước yêu thương do Công ty Begodi thi công, là nơi để người tham gia chương trình tại Hội chợ có thể viết những mong ước cho gia đình mình & treo lên cây, chụp hình lưu niệm.



Đặc biệt, tối ngày 28/6, tại sân khấu chính của Triển lãm Vân Hồ sẽ diễn ra chương trình biểu diễn nghệ thuật “Có một nơi để về, đó là Nhà” với chủ đề xuyên suốt về gia đình. Chuỗi sự kiện sẽ là điểm nhấn sâu sắc nhất, đề cao tình cảm gia đình và là cầu nối yêu thương cho các gia đình Việt.

Chương trình có sự góp mặt của các nghệ sĩ nổi tiếng như Ca sĩ Kyo York – Đại sứ Begodi và bé Nhật Minh – Quán quân Đồ Rê Mí 2013.

Đây là một sự kiện văn hóa lớn nhằm tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống của gia đình Việt Nam, là dịp để các gia đình giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm xây dựng gia đình văn hóa, hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình trong thời kỳ hiện đại và hội nhập quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Có một nơi là nhà”- Chuỗi sự kiện tôn vinh Ngày gia đình Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.