Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hòa nhạc “Điều còn mãi” thiếu “diva” nhưng vẫn hấp dẫn

Hoàng Lân| 25/08/2016 08:39

(HNMO) - Thành thông lệ, chương trình hòa nhạc “Điều còn mãi” diễn ra vào đúng 14h ngày 2/9 đã trở thành một trong những sự kiện ý nghĩa trong ngày Quốc khánh.

Chương trình Điều còn mãi thiếu vắng những diva nhạc nhẹ như Thanh Lam, Mỹ Linh, Hồng Nhung


Trả lời câu hỏi của HNMO về việc tại sao chương trình năm nay lại thiếu vắng những “diva” tên tuổi như Thanh Lam, Mỹ Linh, Hồng Nhung – những người đã làm nên sức hút nhất định cho chương trình trong các năm trước, ông Phạm Anh Tuấn, TBT báo Vietnamnet, Trưởng BTC chương trình khẳng định, năm nay tuy thiếu những “diva” nhưng chương trình vẫn mang đến sự hấp dẫn riêng vì xuất hiện những gương mặt mới như ca sĩ Lê Anh Dũng, Thành Lê, NSƯT Hồng Vy.


Ông Phạm Anh Tuấn, TBT báo Vietnamnet, Trưởng BTC trả lời các thắc mắc của báo chí về chương trình.


“Chúng tôi muốn tạo cơ hội và giới thiệu những giọng ca mới trong chương trình để mang đến sự mới mẻ cho khán giả. Đây đều là những ca sĩ đã thành danh nhưng lại là lần đầu tiên xuất hiện trong Điều còn mãi, và chúng tôi tin tưởng, với một kịch bản và hạng mục các tác phẩm mà BTC phải cân nhắc, chọn lọc trong suốt 1 năm qua sẽ mang đến một không gian nghệ thuật đặc sắc cho khán giả”, ông Phạm Anh Tuấn khẳng định.

Hòa nhạc Điều còn mãi diễn ra vào 14h ngày 2/9 tại Nhà hát Lớn Hà Nội


Chương trình hòa nhạc “Điều còn mãi” tiếp tục diễn ra vào khung giờ ý nghĩa - 14 ngày Quốc khánh 2/9 tại Nhà hát Lớn Hà Nội do NSƯT Nguyễn Trí Dũng làm Tổng đạo diễn với sự tham gia của nhạc trưởng Lê Phi Phi, Dàn nhạc Giao hưởng Quốc gia Việt Nam, Dàn hợp xướng ĐH Sư phạm nghệ thuật trung ương.

Chương trình năm nay có một số điểm mới. Đầu tiên, sự trở lại của nhạc sĩ phối khí Trần Mạnh Hùng hứa hẹn sẽ mang đến một màu sắc âm nhạc trẻ trung cho những bản nhạc, ca khúc quen thuộc. Tiết mục mở màn cho chương trình vẫn là bản “Tiến quân ca” bất hủ của nhạc sĩ Văn Cao được chuyển thể cho dàn nhạc giao hưởng, tiếp đến là tác phẩm “Chào mừng” của nhạc sĩ Trọng Bằng.

Chương trình có sự tham gia của ca sĩ Tùng Dương...

... và ca sĩ Đăng Dương cùng nhiều nghệ sĩ lần đầu xuất hiện như NSƯT Hồng Vy, Lê Anh Dũng, Thành Lê


Điểm mới thứ 2 là chương trình có sự tham gia của những gương mặt mới, đó là NSƯT Hồng Vy, ca sĩ Lê Anh Dũng và Thành Lê. Ngoài ra, đêm nhạc vẫn tiếp tục có sự tham gia của ca sĩ Tùng Dương, Đăng Dương. Ca sĩ Tùng Dương sẽ thể hiện “Hồ trên núi” (Phó Đức Phương) và “Người là niềm tin tất thắng” (Chu Minh); ca sĩ Đăng Dương được giao thể hiện tác phẩm “Dáng đứng Việt Nam” (Nguyễn Chí Vũ).

Nằm trong khuôn khổ chương trình, các tác phẩm sẽ được trình diễn gồm: “Cảm xúc Tháng Mười”, “Bốn bức tranh”, “Tình ca Tây Bắc”, “Bạch Đằng Giang”, “Chào sông Mã anh hùng”, “Quảng Bình quê ta ơi”, “Tình yêu của biển”...

Hòa nhạc “Điều còn mãi 2016” do Bộ Thông tin và Truyền thông chỉ đạo, báo Vietnamnet, Dàn nhạc Giao hưởng quốc gia Việt Nam phối hợp tổ chức. Chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp trên VTV3.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hòa nhạc “Điều còn mãi” thiếu “diva” nhưng vẫn hấp dẫn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.