Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chuỗi sự kiện giao lưu văn hóa Việt Nam - Trung Quốc

Thụy Du| 10/11/2017 07:21

(HNM) - Chuỗi sự kiện giao lưu văn hóa Việt Nam - Trung Quốc vừa được tổ chức tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (8 Huỳnh Thúc Kháng, Hà Nội). Nổi bật trong đó là triển lãm ảnh “Ấn tượng tươi đẹp, phong cảnh du lịch, văn hóa, nghệ thuật Việt Nam - Trung Quốc”. Triển lãm giới thiệu 150 bức ảnh về vẻ đẹp thiên nhiên, sắc thái văn hóa của Việt Nam và Trung Quốc, do nhiếp ảnh gia hai nước thực hiện. Các tác phẩm sẽ được trưng bày đến hết ngày 14-11.


Nằm trong chuỗi sự kiện, không gian nghệ thuật và đọc sách Âu Cơ do Tập đoàn Xuất bản Truyền thông Quảng Tây (Trung Quốc) đầu tư, xây dựng cũng được khai trương tại địa chỉ trên. Không gian có hàng nghìn cuốn sách văn hóa, khoa học, lịch sử, văn học của hai nước để bạn đọc tìm hiểu, tham khảo và tăng cường hiểu biết về đôi bên. Đây cũng là địa điểm tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ của Việt Nam và Trung Quốc trong thời gian tới.

Nhân dịp này, Văn phòng “Tiếng hát hữu nghị” do Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam và Đài Phát thanh nhân dân Quảng Tây phối hợp thành lập, đã ra mắt tại Hà Nội. Đây là cơ quan đại diện tổ chức cuộc thi “Tiếng hát hữu nghị Việt - Trung” thường niên, nhằm tôn vinh tài năng âm nhạc và thể hiện sự gắn bó giữa hai quốc gia.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chuỗi sự kiện giao lưu văn hóa Việt Nam - Trung Quốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.