Theo dõi Báo Hànộimới trên

Một thoáng nước Bỉ trong lòng Hà Nội

Quỳnh Dương| 12/05/2018 21:00

(HNMO) - Trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Vương quốc Bỉ, chiều 12-5, Đại sứ quán Bỉ tại Việt Nam đã tổ chức chương trình “A Touch of Belgium - Một thoáng nước Bỉ” tại khu vực Vườn hoa Lý Thái Tổ và phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn phát biểu tại sự kiện.


Phát biểu khai mạc sự kiện, Đại sứ Bỉ tại Việt Nam Jehanne Roccas nhấn mạnh, kể từ ngày hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao 45 năm trước, đến nay, tình hữu nghị Việt Nam - Bỉ liên tục phát triển, gắn kết và hợp tác sâu sắc hơn. Thông qua sự kiện này, bà Jehanne Roccas mong muốn đưa văn hóa, nghệ thuật của nước Bỉ đến gần hơn với công chúng Việt Nam.


Uỷ viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn đánh giá cao chương trình “A Touch of Belgium - Một thoáng nước Bỉ”, đồng thời tin tưởng chương trình sẽ để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung.

Một góc vui chơi cho trẻ em.


Sự kiện được mở màn bằng việc trình chiếu 3 tập phim hoạt hình Xì Trum cổ điển. Các hoạt động khác liên quan đến Xì Trum như tô màu, vẽ tranh cũng diễn ra tại 2 khu vực sân chơi cho trẻ em. Năm 2018 cũng là năm sinh nhật lần thứ 60 của các nhân vật truyện tranh màu xanh da trời Xì Trum, do họa sỹ người Bỉ Pierre Culliford (Peyo) sáng tạo vào năm 1958, và đến nay đã hoàn toàn chinh phục thế giới hoạt hình.

Bên cạnh đó, “A Touch of Belgium - Một thoáng nước Bỉ” cũng bao gồm nhiều tiết mục biểu diễn nghệ thuật đương đại của Bỉ như múa và âm nhạc. Đặc biệt là màn diễu hành của nhóm “Majoretteketet-Bruxelles”, gồm 11 cô gái, vòng quanh khu vực Tượng đài Lý Thái Tổ trong tiếng nhạc của ban nhạc kèn đồng Hanoi Brass Band. Vũ công kiêm biên đạo múa tài năng người Bỉ, Nick Coutsier, cùng với các vũ công trẻ của Kinergie Studio, tham gia chương trình bằng màn múa đương đại kéo dài 20 phút mang tên “Khám phá kết nối”. Màn biểu diễn kết hợp cùng DJ phối nhạc người Bỉ Simon Medard và VJ sản xuất hình ảnh Daniel Day Long.

Một màn biểu diễn của nhóm “Majoretteketet-Bruxelles”.


Tại góc ẩm thực, “A Touch of Belgium - Một thoáng nước Bỉ” mang tới những sản phẩm nổi tiếng như socola, khoai tây Lutosa... Nhân dịp này, các tổ chức phát triển do Chính phủ Bỉ tài trợ cũng giới thiệu nhiều dự án đang triển khai tại Việt Nam và những kết quả đạt được. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một thoáng nước Bỉ trong lòng Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.