Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Chấn chỉnh việc hát rong trên vỉa hè

Hoàng Lân| 10/08/2018 13:36

(HNMO) - UBND TP Hà Nội vừa ban hành công văn số 3599/UBND-KGVX gửi các sở, ngành, quận, huyện yêu cầu tiếp tục tăng cường kiểm tra, chấn chỉnh hoạt động biểu diễn nghệ thuật quần chúng trên địa bàn.


Công văn cho biết, trong thời gian qua, trên địa bàn thành phố, hoạt động biểu diễn nghệ thuật quần chúng được tổ chức phong phú, đa dạng. Một số chương trình nghệ thuật của người khuyết tật và hoạt động biểu diễn đã góp phần nâng cao đời sống tinh thần, giúp người khuyết tật thể hiện năng khiếu bản thân và tự tin hơn trong cuộc sống.

Tuy nhiên, tại một số nơi, đặc biệt là khu vực giáp ranh giữa các quận, một số tổ chức mang danh nghĩa nhân đạo, nạn nhân chất độc da cam, nhóm hát rong của người khuyết tật vẫn tiếp tục dựng sân khấu nhỏ trên góc hè đường tại các ngã ba, ngã tư, trục đường giao thông để biểu diễn từ 17h đến 21h. Hoạt động này thường xuyên diễn ra tại các tuyến phố như: Tố Hữu (Nam Từ Liêm); Giảng Võ (Ba Đình); Âu Cơ, Xuân Diệu, Quảng An (Tây Hồ); Trần Đại Nghĩa (Hai Bà Trưng); Lê Trọng Tấn, Hoàng Văn Thái, Khương Mai (Thanh Xuân); Xã Đàn, Thái Hà, Đào Duy Anh, Phạm Ngọc Thạch, Trường Trinh (Đống Đa…

Để bảo đảm mỹ quan, an toàn và trật tự văn minh đô thị và xác địch rõ trách nhiệm quản lý hành chính nhà nước của địa phương đối với hoạt động biểu diễn nghệ thuật không đúng địa điểm, UBND TP Hà Nội yêu cầu các sở, ngành, địa phương phải tăng cường kiểm tra, chấn chỉnh.

Cụ thể, Sở Văn hóa và Thể thao tiếp tục chỉ đạo thanh tra Sở tăng cường phối hợp Sở Lao động, Thương binh và Xã hội; Sở Giao thông Vận tải; Công an TP Hà Nội; UBND các quận, huyện, thị xã đẩy mạnh thanh tra, kiểm tra tại địa bàn, kiên quyết xử lý những trường hợp tổ chức không đúng địa điểm quy định.

Sở Lao động, Thương bình và Xã hội tăng cường quản lý đối tượng là người khuyết tật; kiểm tra, xử lý các cá nhân, tổ chức mạo danh người khuyết tật, hoạt động nhân đạo từ thiện để trục lợi; xử lý nghiêm những đối tượng có hành vi “xin tiền” phản cảm.

Các địa phương tăng cường quản lý lòng đường, vỉa hè, các khu vực diễn ra hoạt động của người tham gia giao thông; nghiêm cấm các hành vi lấn chiếm lòng, lề đường để biểu diễn nghệ thuật; chỉ cho phép đối với những hoạt động biểu diễn phục vụ nhiệm vụ chính trị, chào mừng sự kiện quan trọng của thành phố, địa phương theo chỉ đạo của các cấp có thẩm quyền.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Chấn chỉnh việc hát rong trên vỉa hè

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.