Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sôi nổi Đêm nhạc Phần Lan tại Hà Nội

Quỳnh Dương| 05/12/2018 21:26

(HNMO) - Tối 5-12, UBND TP Hà Nội phối hợp với Đại sứ quán Phần Lan tại Việt Nam tổ chức Đêm nhạc Phần Lan tại rạp Công nhân, Hà Nội.


Phát biểu khai mạc Đêm nhạc Phần Lan, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý nhấn mạnh, suốt 45 năm qua, Việt Nam và Phần Lan đã triển khai nhiều chương trình hợp tác hiệu quả và thiết thực. Trong đó, quan hệ hữu nghị giữa thành phố Hà Nội và vùng Nam Ostrobonia là một ví dụ điển hình về hợp tác giữa các địa phương của hai nước. Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý hy vọng, mối quan hệ tốt đẹp này sẽ ngày càng được thúc đẩy và đạt nhiều thành tựu trong thời gian tới.

Giới thiệu đôi nét về đêm nhạc, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý cho rằng, sự kiện này giúp người yêu nhạc Việt Nam có cơ hội thưởng thức những giai điệu tuyệt vời, qua đó hiểu biết hơn về văn hóa, truyền thống và con người Phần Lan.

Đại sứ Phần Lan tại Việt Nam Kari Kahiluoto cho biết, Hà Nội có một vị trí đặc biệt trong lòng ông cũng như rất nhiều người dân Phần Lan. Những chương trình hợp tác song phương, đặc biệt là dự án về nước sạch tại Hà Nội và Hải Phòng nhiều năm qua được đánh giá là dự án thành công nhất trong các lĩnh vực hợp tác phát triển của Phần Lan tại Việt Nam.

Nhân dịp này, Đại sứ Kari Kahiluoto cũng bày tỏ sự cảm ơn đối với những nỗ lực của chính quyền thành phố Hà Nội trong việc thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Phần Lan.

Đêm nhạc Phần Lan do nhóm Ngũ tấu Pohjanmaa của Dàn nhạc giao hưởng thành phố Seinäjoki biểu diễn. Tại chương trình, nhóm Ngũ tấu Pohjanmaa trình diễn các bản nhạc của Phần Lan và dân ca vùng Nam Ostrobothnia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sôi nổi Đêm nhạc Phần Lan tại Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.