Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thành phố Hà Nội đề nghị giữ tên “Bưu điện Hà Nội”

Hoàng Lân| 06/12/2018 12:13

(HNMO) - UBND TP Hà Nội vừa có văn bản số 5543/UBND-KGVX gửi Bộ Thông tin và Truyền thông do Chủ tịch Nguyễn Đức Chung ký về việc đề nghị giữ tên “Bưu điện Hà Nội”.

UBND TP Hà Nội đề nghị giữ lại tên Bưu điện Hà Nội.


Theo văn bản này, toà nhà Bưu điện Hà Nội tại số 75 phố Đinh Tiên Hoàng, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội được xây dựng, đưa vào sử dụng năm 1978 và từ lâu đã trở thành hình ảnh gắn bó với hồ Hoàn Kiếm rất quen thuộc với người dân Thủ đô.

Đến nay, công trình đã trải qua 40 năm sử dụng, biểu tượng Bửu điện Hà Nội đã trở thành điểm di tích của người dân Thủ đô nói riêng và cả nước nói chung.

Vừa qua, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông) đã quyết định đổi tên Bưu điện Hà Nội thành VNPT Hà Nội. Việc thay đổi tên trên đã làm mất đi hình ảnh rất đỗi quen thuộc đối với người dân Thủ đô. Dư luận, báo chí đã phản ánh rất nhiều về tâm tư, tình cảm và nguyện vọng của người dân Thủ đô mong muốn được giữ lại tên Bưu điện Hà Nội.

UBND thành phố Hà Nội nhận thấy, mong muốn của người dân Thủ đô giữ lại tên Bưu điện Hà Nội là hoàn toàn hợp lý.

UBND thành phố Hà Nội kính đề nghị đồng chí Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông xem xét, chỉ đạo Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam giữ lại tên Bưu điện Hà Nội tại số nhà 7 phố Đinh Tiên Hoàng, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội.

Trước đó, như HNMO đưa tin, việc VNPT Hà Nội thực hiện đổi tên đơn vị thay vào tên gọi Bưu điện Hà Nội khiến nhiều người dân bày tỏ sự tiếc nuối. Sở VH-TT Hà Nội cũng cho biết, dù “Bưu điện Hà Nội” không thuộc thẩm quyền quản lý nhưng trước nguyện vọng của nhân dân trong việc giữ lại tên gọi “Bưu điện Hà Nội”, doanh nghiệp nên xem xét việc đổi tên sao cho phù hợp, để có thể vẫn giữ được tên gọi “Bưu điện Hà Nội” vừa bảo đảm thương hiệu của doanh nghiệp.

Về vấn đề này, phía VNPT Hà Nội cũng chính thức có ý kiến về lý do đổi tên. Theo đó, tháng 12-2007, thực hiện quyết định của Thủ tướng và chỉ đạo của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, Bưu điện TP Hà Nội (cũ) thực hiện tái cơ cấu tổ chức sản xuất, tiến hành giải thể và chia tách Bưu chính và Viễn thông ra để thành lập mới hai đơn vị là Bưu điện TP Hà Nội (mới) và Viễn thông Hà Nội (VNPT Hà Nội). Toàn bộ tòa nhà B phía 75 Đinh Tiên Hoàng được giao cho VNPT Hà Nội quản lý, tòa nhà A giáp phố Lê Thạch giao cho Bưu điện TP Hà Nội (mới) quản lý.

VNPT Hà Nội tiếp nhận quản lý, vận hành khai thác tòa nhà B cùng các công trình phụ trợ. Tuy nhiên, biển chữ “Bưu điện Hà Nội” trên nóc tòa nhà do đã sử dụng gần 20 năm bị hỏng và có nguy cơ mất an toàn không thể sửa chữa được nữa, thời điểm này VNPT Hà Nội quyết định gắn chữ mới VNPT Hà Nội, đúng tên của đơn vị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thành phố Hà Nội đề nghị giữ tên “Bưu điện Hà Nội”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.